World Cup 2022

HLV Park Hang-seo tiết lộ điều khiến tuyển Trung Quốc phải giật mình

07/10/2021, 06:00

HLV Park Hang-seo cho biết, ông có nhiều kênh tham khảo về lực lượng, lối chơi của tuyển Trung Quốc.

Lúc 0h ngày 8/10, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp nhau trong trận đấu thuộc bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

HLV Park Hang-seo và học trò sẵn sàng đối đầu Trung Quốc. Ảnh VFF

Đánh giá về trận đấu này ở buổi họp báo chính chức, HLV Park Hang-seo cho rằng cả hai đội đều nhắm tới việc có điểm để tạo ra bước chuyển đổi cho hành trình sắp tới.

Nhà cầm quân Hàn Quốc nói ông cảm thấy áp lực bởi người hâm mộ rất chờ đợi trận gặp Trung Quốc. Tuy nhiên ông biết cách giải tỏa áp lực cho mình cùng các học trò.

"Trên BXH FIFA, đội Trung Quốc vẫn đang đứng cao hơn Việt Nam. Nhưng chúng tôi đã cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng triển khai được đúng những gì mà chúng tôi tập luyện hàng ngày. Quan trọng là phải khắc chế được lối đá của đội Trung Quốc", ông Park nói.

Đặc biệt, vị thuyền trưởng xứ kim chi còn tiết lộ, ông có nhiều kênh khác nhau để tham khảo về cầu thủ và xu hướng chơi bóng của cầu thủ Trung Quốc.

“Trợ lý của tôi, HLV Park Choong-kyun đã từng làm HLV một CLB chuyên nghiệp tại Trung Quốc. Anh ấy cũng đã nói cho tôi biết xu hướng, khuynh hướng về lối chơi của bóng đá Trung Quốc.

Bóng đá Trung Quốc cũng đang sử dụng nhiều HLV Hàn Quốc và tôi đã thông qua các kênh từ những HLV này để tìm hiểu về phong cách thi đấu của cầu thủ Trung Quốc”, ông Park nói.

Cũng ở buổi họp báo nói trên, HLV Park Hang-seo khẳng định ông không hề phát ngôn rằng tuyển Trung Quốc chỉ chơi được 30 phút như một số tờ báo Trung Quốc đăng tải.

Trong khi đó, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng chia sẻ, anh cùng toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.

“Thầy Park nói với chúng tôi rằng, trận gặp Trung Quốc rõ ràng là có áp lực nhưng hãy để thầy chịu đựng áp lực còn chúng tôi phải tập trung cho trận đấu này.

Đội Trung Quốc chắc chắn đã nghiên cứu về chúng ta và ngược lại, chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ về đội bóng này. Đội tuyển Việt Nam có lối chơi của riêng mình và sẽ hạn chế được sức mạnh của họ.

Trong các buổi tập, chúng tôi thường trao đổi và trò chuyện với nhau với sự vui vẻ. Chúng tôi thoải mái về tinh thần nhưng sẽ phải tập trung cao độ nhất để có thể thực thi tốt mọi chỉ thị của HLV trưởng”, cầu thủ Hà Nội chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.