Bóng đá

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do không rời tuyển Việt Nam trong vinh quang

01/02/2023, 10:38

Ở ngày cuối cùng trong hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ đầy xúc động và thú vị trên đài truyền hình KBS.

Hôm qua (31/1) là ngày cuối cùng trong hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trước khi chia tay, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có buổi tri ân người hâm mộ tại Hà Nội.

Hiện có tin cả VFF và bầu Đức đều đang có ý định mời thầy Park về làm Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, song huấn luyện viên 54 tuổi chưa có câu trả lời cuối cùng.

img

HLV Park Hang-seo không muốn rời đội tuyển Việt Nam sớm vì không muốn có lỗi với người hâm mộ Việt Nam.

Nói về cột mốc tạm biệt bóng đá Việt Nam, HLV Park chia sẻ trên đài truyền hình KBS World (Hàn Quốc): “Tôi thật sự được nhiều người hâm mộ Việt Nam yêu mến. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là gánh nặng vì tôi không biết khi nào tình yêu này biến mất.

Nhiều người thân thiết khuyên tôi nên rời đi khi ở đỉnh vinh quang. Nhưng đang trong thời hạn hợp đồng, làm sao tự nhiên rời đi được?”

Trong câu chuyện về ngày chia tay, ông Park lấy chính Guus Hiddink, người thầy của mình ở tuyển Hàn Quốc hồi World Cup 2022, làm ví dụ cho sự chuyên nghiệp.

“Tôi cũng muốn rời đi lắm chứ nhưng đang trong hợp đồng thì đành chịu. Đã cam kết và hứa hẹn như vậy thì làm sao rời đi được? Lương tâm tôi không cho phép bản thân làm vậy. Đó là hành động vô lễ với người dân Việt Nam.

Tôi không muốn mang hình ảnh của một kẻ cơ hội. HLV Guus Hiddink năm xưa cũng chỉ rời Hàn Quốc khi hết hợp đồng”, chiến lược gia xứ Kim chi nói thêm.

Kết thúc 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park không dám nhận mình là người hùng của một nền bóng đá, chỉ mong được nhớ đến như một HLV bình thường.

Và dù không thể cùng đội tuyển lên ngôi tại AFF Cup 2022 nhưng ông Park vẫn luôn vĩ đại trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Hiện tại, công tác tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cũng đã được VFF triển khai và tiến hành một cách thận trọng.

Vừa qua, đại diện VFF cũng đã có hé lộ quan trọng về kế hoạch tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang-seo. Theo đó, đội ngũ chuyên môn của VFF dự kiến sẽ tiếp xúc ứng viên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 2.

Được biết, VFF sẽ bắt đầu xúc tiến đàm phán hợp đồng và có thể việc đàm phán sẽ được thực hiện trực tiếp tại quốc gia của HLV đó. Nếu mọi chuyện thuận lợi, việc đàm phán sẽ kết thúc vào trung tuần tháng 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.