Bóng đá

HLV Park Hang-seo tiết lộ thông tin khiến các đối thủ “hốt hoảng”

08/04/2020, 09:31

HLV Park Hang-seo cho biết, ông và các trợ lý đang cố gắng tìm ra những hệ thống chiến thuật khác nhau cho đội tuyển Việt Nam.

img
HLV Park Hang-seo đang nghiên cứu các miếng chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam

Ngày 7/4, trên trang chủ VFF, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ liên quan tới công việc của mình trong quãng thời gian V-League 2020 nghỉ dịch, đội tuyển quốc gia cũng không có kế hoạch tập trung.

Nhìn bế ngoài, HLV Park Hang-seo có vẻ rảnh rỗi nhưng thực tế ông vẫn thường xuyên làm việc cùng các trợ lý nhằm tối ưu hóa lối chơi cho đội tuyển Việt Nam.

“Tôi cùng các trợ lý vẫn cùng nhau làm việc mỗi ngày. Chúng tôi xem lại băng kỹ thuật các trận đấu của đội tuyển, phân tích chi tiết các thông số của từng cầu thủ, xem họ thi đấu tốt và không tốt ở những thời điểm nào để tìm giải pháp cải thiện.

Chúng tôi thấy rằng, thời điểm hiện tại Việt Nam có nhiều tiền vệ tốt. Chúng tôi muốn làm sao để tận dụng sức mạnh ở hàng tiền vệ, giúp đội chơi tốt hơn.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang cố gắng để xây dựng các hệ thống chiến thuật khác nhau nhằm giúp đội tuyển có những phương án sẵn sàng trước các đối thủ khác nhau. Tất nhiên tôi không thể nói chi tiết về điều này”, ông Park nói trên trang chủ VFF.

Thông tin này hẳn khiến các đối thủ trong khu vực phải dè chừng bởi đội tuyển Việt Nam vốn đã định hình được lối chơi, lực lượng mạnh, nếu có sự cải biến chiến thuật sẽ càng khó lường.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng chia sẻ, ông muốn những chiến thuật mới phải giúp cầu thủ vượt qua giới hạn bản thân: “Cầu thủ cũng phải thích ứng được với chiến thuật mới và sự thay đổi phải giúp họ nâng tầm. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để có điều đó”.

Đánh giá về 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park cho rằng trận gặp Malaysia mang tính bản lề và cũng khó nhất bởi đối thủ còn cơ hội và tăng cường tới 4 cầu thủ nhập tịch. Dẫu vậy, ông không quá quan tâm tới đối thủ.

“Điều tôi quan tâm là đội tuyển Việt Nam. Chúng ta cũng cần phải có phương án để cải thiện mình trong thời gian nghỉ này”, ông Park nói.

img

Tin thể thao mới nhất 8/4: Viễn cảnh như mơ cho Văn Hậu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.