SEA Games 30

HLV Park Hang-seo tiết lộ tiêu chí chọn “lão tướng” đá SEA Games

30/10/2019, 06:30

HLV Park Hang-seo đã đặt ra tiêu chí cụ thể trong việc lựa chọn cầu thủ trên 22 tuổi đá SEA Games 30.

img
HLV Park Hang-seo sẽ chọn cầu thủ nào trên 22 tuổi đá SEA Games 30?

Theo quy định của LĐBĐ Đông Nam Á và nước chủ nhà SEA Games 30, môn bóng đá nam sẽ dành cho lứa tuổi U22. Dẫu vậy, mỗi đội tham dự sẽ được đăng ký 2 cầu thủ trên 22 tuổi và Việt Nam đương nhiên không ngoại lệ. Với việc sở hữu dàn cầu thủ đang ở độ chín, việc HLV Park sẽ chọn “lão tướng” nào đá SEA Games nhận được nhiều sự quan tâm.

Trong một chia sẻ mới nhất với giới truyền thông, ông Park đã đưa ra những tiêu chí lựa chọn cụ thể: “Ưu tiên số một của tôi là chọn những cầu thủ chơi được vị trí mà đội U22 còn yếu. Thứ hai là cầu thủ ấy phải đa năng, tối thiểu là phải chơi được hai vị trí. Ngoài ra, cầu thủ từ đội tuyển Việt Nam xuống cũng phải có tốc độ hồi phục nhanh nhất”.

Đánh giá về kết quả bốc thăm SEA Games khi Việt Nam rơi vào bảng đấu có 6 đội, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Việt Nam nằm trong bảng B có sáu đội. Điều ấy có nghĩa, chúng ta sẽ đá nhiều hơn bảng A một trận. Trong bối cảnh vòng bảng SEA Games đá với mật độ hai ngày một trận, đá hơn một trận cũng là gánh nặng và khiến cầu thủ mỏi mệt”.

Khi được đề cập tới việc U22 Việt Nam phải vào TP.HCM tập luyện trước khi lên đường dự SEA Games 30, ông Park lý giải: “Chúng tôi tập huấn ở TP.HCM vì nơi đây có hai sân cỏ nhân tạo phù hợp, một ở trường đại học và một ở ngoại thành. Nhưng đến giờ, chưa có sân nào đảm bảo được điều kiện thi đấu. Quá trình tập huấn của đội U22 sẽ được giữ kín”.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Hậu vệ (9): Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hoá).

Tiền vệ (9): Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Ngô Hoàng Thịnh (TP HCM).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Ngân Văn Đại (Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.