Bình luận

HLV Park Hang-seo và điều bí ẩn không lời giải ở đội tuyển Việt Nam

29/09/2020, 16:20

Vì sao Văn Quyết không được lên tuyển dù chơi hay trong màu áo CLB vẫn sẽ là bí ẩn không có lời giải.

img
HLV Park Hang-seo

Cách đây không lâu, Văn Quyết cùng các đồng đội ở CLB Hà Nội đã giành chức vô địch Cúp Quốc gia lần thứ hai liên tiếp.

Dù không trực tiếp ghi bàn trong trận chung kết, Quyết “rừng” vẫn là thủ lĩnh quan trọng của đội bóng áo tím.

Không những vậy, suốt hành trình đi tới ngôi cao nhất, Văn Quyết nhiều lần tỏa sáng, tiêu biểu như cú hat-trick vào lưới TP.HCM ở bán kết.

Thực tế, khoảng 3 năm trở lại đây, Văn Quyết là cầu thủ nội thi đấu ổn định, bền bỉ và cũng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, anh lại không được HLV Park Hang-seo trọng dụng ở đội tuyển Việt Nam kể từ sau AFF Cup 2018.

Rất nhiều giả thuyết được giới chuyên môn, người hâm mộ đưa ra nhưng đa phần ý kiến cho rằng cách chơi của Văn Quyết không phù hợp với triết lý ông Park đang gây dựng.

Dẫu vậy, lập luận này không thuyết phục bởi đừng quên tại ASIAD 2018, Văn Quyết đóng vai trò chính trong đội hình Olympic Việt Nam. Anh đá 7 trận, ghi 2 bàn, bằng với Công Phượng, Quang Hải. và chỉ bị thay ra 2 lần.

Tuổi tác hẳn không phải bởi Anh Đức dù 35 tuổi vẫn được HLV Park trao cơ hội. Thành Lương 33 tuổi cũng từng được gọi lại đội tuyển dù đã giải nghệ. Trọng Hoàng năm nay 32 tuổi vẫn là trụ cột ở hàng thủ.

Hay do nhân dự hàng công dồi dào? Điều này càng phi lý khi hàng công luôn là tuyến khiến ông Park đau đầu nhất.

Năm 2019, Văn Đức chấn thương dài hạn, Công Phượng và Văn Toàn sa sút trong khi Tiến Linh, Đức Chinh phập phù nhưng thầy Park vẫn nói không với Văn Quyết.

Mỗi lần công bố danh sách đội tuyển, người hâm mộ Văn Quyết lại hụt hẫng. Ngược lại, cựu cầu thủ Thể Công vẫn miệt mài tỏa sáng trong màu áo CLB Hà Nội. Điều này khiến thầy Park ít nhiều chịu áp lực.

Nhưng nếu tuyển Việt Nam vẫn thành công, lý do cầu thủ Hà Nội bị loại sẽ là bí ẩn không có lời giải.

Tuy nhiên, đứng từ góc độ người ngoài cuộc quan sát, ta có thấy vấn đề được gợi mở đôi chút như thế này. Hãy xem tuyển Việt Nam chơi ra sao khi thiếu Văn Quyết? Vẫn hiệu quả.

Tức có hay không cầu thủ sinh năm 1989, sức mạnh của đoàn quân áo đỏ chẳng hề ảnh hưởng. Vì vậy, không ai có lý do để trách ông Park vì đã loại Văn Quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.