Bóng đá

HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui từ người Thái

11/05/2021, 07:00
image

Đội tuyển Việt Nam có thể thở phào bởi kịch bản Thái Lan bỏ dở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á rất khó xảy ra.

img

LĐBĐ Thái Lan (FAT) bác bỏ thông tin tuyển Thái Lan bỏ vòng loại World Cup 2022

Vừa qua, đội tuyển Thái Lan nhận thông tin sốc khi 2 cầu thủ và 4 nhân viên dương tính với Covid-19.

Toàn bộ các cầu thủ phải cách ly và rất nhiều nguồn tin cho rằng Thái Lan có thể hủy chuyến đi tới UAE tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Điều này khiến nhiều đội bóng tại bảng G âu lo, trong đó có Việt Nam bởi khi đó các tính điểm, thứ hạng nhiều khả năng sẽ xáo trộn lớn.

Tuy nhiên, đích thân Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Patit Suphaphong đã lên tiếng chia sẻ về thông tin nói trên.

Cụ thể, vị Tổng thư ký này cho biết: “Với nhóm cầu thủ đầu tiên, chúng tôi sẽ cách ly và xét nghiệm toàn bộ. Tất cả sẽ được xét nghiệm thêm hai lần nữa, mỗi lần cách nhau 3 ngày để xem ai bị lây nhiễm nữa không.

Nhóm cầu thủ còn lại, họ sẽ không phải cách ly. Họ sẽ nghỉ ngơi chờ ngày tiêm phòng. Chúng tôi đang đợi kế hoạch mới của HLV Nishino, dự kiến trong 1-2 ngày tới.

Kế hoạch của đội tuyển Thái Lan sẽ dựa vào tình hình, nhưng nhiều khả năng đội sẽ không tập trung ở Thái Lan mà sang luôn UAE”.

Với những tuyên bố này, có thể hiểu khả năng "Voi chiến" bỏ vòng loại World Cup gần như không có. Ít nhất với 21 cầu thủ khỏe mạnh và phần lớn là những cầu thủ trụ cột, Thái Lan sẽ không suy giảm nhiều sức mạnh.

Hoặc chí ít, Thái Lan có thể áp dụng cách làm của đội tuyển Cộng hòa Séc hồi năm ngoái tại UEFA Nations League 2020/2021 khi họ tập trung một đội tuyển hoàn toàn mới thay thế cho những người phải cách ly.

Thông tin này rất quan trọng với thầy trò HLV Park, bởi những kết quả đối đầu của đội bóng xứ chùa Vàng với các đối thủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi đầu của Việt Nam.

img

Tuyển Thái Lan đang kém Việt Nam 3 điểm tại bảng G

Nếu "Voi chiến" bỏ giải sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường như cách tính điểm số của các đội với Thái Lan ra sao. Việc tính toán điểm số của tuyển Việt Nam cần giành được cũng khó khăn hơn.

Hiện tại, ở bảng G, Thái Lan đang xếp thứ 3 với 8 điểm kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành từ 7 điểm trở lên trong ba trận còn lại với Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.