Bóng đá

HLV Park Hang-seo và lời cảnh báo dành cho trò cưng

10/09/2019, 09:02

HLV Park Hang-seo dường như đang muốn gửi lời cảnh báo tới cậu học trò cưng Hà Đức Chinh.

img
Hà Đức Chinh

Trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc diễn ra hôm 8/9, tiền đạo Hà Đức Chinh không được vào sân 1 phút nào dù HLV Park Hang-seo thay gần hết đội hình. Trước đó, tiền đạo quê Phú Thọ bị không nằm trong danh sách đội tuyển Việt Nam dự trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Đức Chinh vốn là học trò được HLV Park Hang-seo yêu mến cùng với những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng. Kể từ khi sang Việt Nam làm việc, Chinh “đen” luôn có mặt trong mọi giải đấu cùng U23 Việt Nam cũng như đội tuyển Việt Nam, bất chấp nhiều thời điểm phong độ không thực sự tốt.

Tuy nhiên, màn trình diễn quá mờ nhạt trong màu áo SHB Đà Nẵng cùng những chấn thương dai dẳng đã khiến Chinh mất điểm trước thầy Park. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc điều Tiến Linh từ đội tuyển quốc gia xuống đá trung phong ở đội U22 thay vì sử dụng Đức Chinh.

Tiền đạo đang chơi cho B.Bình Dương không phụ sự tin tưởng của HLV Park khi lập 1 cú đúp vào lưới U22 Trung Quốc. Tiến Linh tỏa sáng khiến HLV Park phải cân nhắc giữa việc biên chế anh ở đội U22 hay đưa vào danh sách tuyển Việt Nam.

Ở tuyển Việt Nam, nếu Anh Đức không chấn thương, vị trí đá cắm gần như chắc chắn thuộc về cầu thủ này. Ông Park cũng ưa thích sử dụng Công Phượng như một trung phong ảo nên khả năng cao Tiến Linh sẽ là quân bài chủ lực trên hàng công U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Nếu kịch bản này xảy ra, Đức Chinh đương nhiên cũng trở thành kép phụ ở tuyển U22 Việt Nam. Có thể nói, việc cất cậu trò cưng trên ghế dự bị ở trận gặp U22 Trung Quốc là một lời cảnh báo của HLV Park Hang-seo. Đức Chinh buộc phải cải thiện phong độ trong giai đoạn còn lại của mùa giải nếu không muốn phải “chầu rìa” ở cả tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.