Bóng đá

HLV Park Hang-seo và sợi dây liên kết hiếm có với người kế nhiệm

01/03/2023, 16:45

Nhiều học trò của HLV Philippe Trousser từng được HLV Park Hang-seo đào tạo và giờ lại làm việc cùng ông Trousser.

Trong bài phát biểu nhậm chức hôm 27/2, HLV Philippe Troussier cho rằng, ông không bắt đầu từ con số 0 vì được kế thừa di sản đồ sộ từ HLV Park Hang-seo. Đó là một đội hình giàu tính cạnh tranh với nhiều cầu thủ tài năng.

img

HLV Philippe Troussier trong ngày nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam

Đánh giá của ông Troussier hoàn toàn chính xác bởi đa phần lực lượng của đội tuyển Việt Nam vẫn ở độ tuổi sung sức nhất.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới việc một số cầu thủ từng là học trò của vị HLV người Pháp ở tuyển U19 Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo trui rèn, có sự trưởng thành vượt bậc như: Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Văn Tùng.

Các cầu thủ này đều có tên trong đội hình giành HCV SEA Games 31, được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt năng lực.

Và ở đợt hội quân đầu tiên của U23 Việt Nam, HLV Troussier tiếp tục đặt niềm tin vào các nhân tố trên. Nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ là trụ cột trong lối chơi mà nhà cầm quân người Pháp gây dựng.

Bóng đá thế giới không được chứng kiến nhiều kịch bản tương tự, nó cho thấy dù khác nhau về phong cách, triết lý, giữa hai vị thuyền trưởng có sợi dây liên kết rất rõ ràng.

Nhìn ở góc độ rộng hơn, bóng đá Việt Nam cấp độ đội tuyển đang mang trong mình sự tiếp nối đầy hy vọng. Tiếp nối ở đây không phải về tính chiến thuật mà là sự khát khao vươn lên cháy bỏng, dựa trên nền tảng nhân sự chất lượng.

Rõ ràng, so với thời điểm ông Park nhậm chức hồi cuối năm 2017, HLV Troussier có xuất phát điểm tốt hơn rất nhiều. Nhưng điều đó cũng đặt ra cho vị thuyền trưởng sinh năm 1955 nhiều áp lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.