Bóng đá

HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam đón tin vui tại vòng loại World Cup?

19/01/2021, 09:30
image

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể được tổ chức tập trung tại một quốc gia nhất định trong bảng đấu.

img

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã được ấn định lịch thi đấu. Theo đó, lượt 7, 8 sẽ diễn ra vào 25 và 30/3 còn lượt 9, 10 sẽ diễn ra vào 7 và 15/6.

>>HLV Park Hang-seo lỡ sự kiện quan trọng của đội tuyển Việt Nam<<

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng hạ quyết tâm sẽ hoàn thành các trận đấu trong tháng 6 nhằm giúp các đội tuyển có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều quốc gia châu Á nói chung, Đông Nam Á nói riêng, nguy cơ các trận đấu không thể tổ chức là điều nhìn thấy được.

Mới đây, đại diện Liên đoàn bóng đá Malaysia đã gợi ý việc tổ chức các trận đấu còn lại tập trung ở một quốc gia trong bảng đấu.

Vị này cũng cho rằng, Việt Nam và UAE là hai đại diện của bảng G có thể đăng cai các trận đấu còn lại do công tác phòng chống dịch Covid-19 rất tốt.

Bản thân AFC trước đó cũng bỏ ngỏ về việc có thể thay đổi linh hoạt thể thức thi đấu nhằm đảm bảo an toàn cho các đội bóng.

Tuyển Việt Nam còn hai trận sân khách gặp Malaysia và UAE. Cả hai trận này đều rất quan trọng, tác động lớn tới cơ hội đi tiếp của đoàn quân áo đỏ.

>>Báo quốc tế ngỡ ngàng vì bóng đá Việt Nam làm được điều này<<

Đặc biệt, chuyến làm khách trên sân đối thủ trực tiếp Malaysia được dự đoán cực kỳ khó khăn bởi người Mã luôn chơi rất hưng phấn trên sân nhà.

Nếu kịch bản Việt Nam được đăng cai các trận đấu bảng G xảy ra, đây là tin cực vui với thầy trò HLV Park Hang-seo. Khi đó, chúng ta sẽ được thi đấu toàn bộ các trận còn lại trên sân nhà, một lợi thế cực lớn.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn các đội xếp sau lần lượt là: Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm, UAE 5 điểm.

Muốn đoạt vé vào vòng loại cuối cùng, thầy trò ông Park cần thêm ít nhất 4-5 điểm trong 3 trận còn lại.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Malaysia (sân khách, 30/3), Indonesia (sân nhà, 7/6) và UAE (sân khách, 15/6).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.