Bóng đá

HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam nhận tin cực vui ở vòng loại World Cup

08/01/2021, 15:32
image

Đội tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo đứng trước cơ hội gặp nhiều thuận lợi tại vòng loại World Cup 2022.

img

Đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế lớn tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa gửi thông báo mới nhất tới các Liên đoàn thành viên, trong đó có LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhằm khẳng định sẽ nỗ lực để có thể hoàn tất lượt thi đấu thứ 7 và thứ 8 của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3/2021.

>>Thêm thông tin choáng váng về tương la trò cưng thầy Park<<

AFC cũng yêu cầu các Liên đoàn có đội tuyển dự giải phải bắt đầu các công tác chuẩn bị cần thiết dựa trên lịch thi đấu của AFC, đồng thời chủ động liên hệ với các Liên đoàn có liên quan nhằm thống nhất về vấn đề di chuyển, lịch bay và visa/thị thực nhập cảnh, bao gồm các biện pháp cách ly y tế, những hạn chế liên quan tới việc tổ chức trận đấu.

Động thái trên của AFC là tin vui với đội tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo. Nên nhớ, nhiều quốc gia châu Á phải dừng toàn bộ mọi hoạt động thể thao do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những đối thủ của tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup như UAE, Thái Lan hay Malaysia - cũng không ngoại lệ.

Ngược lại, bóng đá Việt Nam vẫn đang sôi động. Ngày 9/1 sẽ diễn ra trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 Cúp THACO trong khi 1 tuần sau V-League sẽ lăn bánh.

Thực tế trên cho thấy, nếu lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 được giữ nguyên, tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn các đối thủ do cầu thủ được thi đấu. Trong khi đó, các đối thủ, mà trực tiếp nhất là Malaysia sẽ là tập hợp các cầu thủ nghỉ thi đấu gần 1 năm.

>>Trọng tài "đỉnh" nhất Việt Nam bắt chính trận Siêu cúp Quốc gia 2020<<

Đương nhiên, đối đầu nhau trong hoàn cảnh như vậy, lợi thế đương nhiên thuộc về tuyển Việt Nam. Hiện tại, đoàn quân áo đỏ đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm và UAE 5 điểm.

Để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang-seo cần giành thêm ít nhất 4-5 điểm nữa trong 3 trận còn lại. Ngoài cuộc đối đầu Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia và UAE vào tháng 6/2021.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.