Bóng đá

HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam nhận tin vui ở vòng loại World Cup

17/02/2021, 17:41
image

AFC đã quyết định lùi các trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sang tháng 6/2021.

img

Các trận đấu tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á lùi sang tháng 6

Chiều 17/2, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp trực tuyến với đại diện các quốc gia tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp ở các quốc gia, AFC đã chính thức thông báo lùi toàn bộ những trận đấu theo lịch diễn ra tháng 3/2021 sang tháng 6/2021.

Phương án này đương nhiên nhận được sự đồng thuận của các đội tuyển.

Dự kiến, các trận đấu diễn ra từ 3/6 tới 15/6. Do thời gian ngắn nên buộc phải thi đấu tập trung nhưng địa điểm chưa được quyết định.

Được biết, Thái Lan và UAE đã xin đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G. Tuy nhiên, quyết định lựa chọn nước nào đăng cai phải đến đầu tháng 3 mới được chốt.

Quốc gia đăng cai phải đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại, tối thiểu có 2 sân thi đấu quốc tế gần nhau, đội ngũ hậu cần chuyên nghiệp và đưa ra được phương án tốt để phòng chống Covid-19.

Theo lịch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 30/3. Việc hoãn các trận đấu trong tháng 3 nếu đặt trong bối cảnh tháng 1 sẽ là tin kém vui với tuyển Việt Nam.

Bởi đây là thời điểm V-League 2021 vẫn diễn ra, tuyển Việt Nam cũng mới tập trung rèn quân.

Tuy nhiên, hiện tại V-League 2021 đang tạm dừng và chưa xác định ngày trở lại nên việc hoãn thi đấu lại là tin vui.

HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho các trận đấu. Đồng thời Đoàn Văn Hậu cũng có thêm thời gian hồi phục để góp mặt trong ba trận còn lại.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.