Bóng đá

HLV Park Hang-seo xát muối vào nỗi đau của người Thái

06/06/2019, 07:03

HLV Park Hang-seo khẳng định, việc đánh bại Thái Lan có ý nghĩa lớn hơn vào chung kết King’s Cup 2019.

img
HLV Park Hang-seo

Tối 5/6, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận gặp Thái Lan tại King’s Cup 2019 nhờ bàn thắng duy nhất của Anh Đức. Thắng lợi này như một cái tát vào lòng kiêu hãnh của người Thái bởi họ đã rất quyết tâm vượt qua Việt Nam trên sân nhà để lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á.

Hẳn đội chủ nhà còn đau hơn khi nghe những lời HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu: “Việc vào chung kết không ý nghĩa bằng việc chúng tôi đã nỗ lực hết sức đến phút cuối cùng để thắng được Thái Lan. King’s Cup là giải đấu có uy tín và lâu đời. Chính vì thế việc thắng được tuyển Thái Lan là rất đáng tự hào. Để thắng họ, tôi và các cầu thủ đã khá căng thẳng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ”.

Dẫu vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định, kết quả trận đấu trên sân Chang Arena không phải là thước đo đẳng cấp của ĐTVN: “Chúng tôi vẫn đang là nhà vô địch Đông Nam Á cho tới khi giải đấu vào năm tới. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng để giữ được vị trí, chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa và cần thêm nhiều sự hỗ trợ. Chúng ta chưa phải ở đỉnh cao, Thái Lan vẫn là đối thủ mạnh. Trong thời gian tới, vẫn phải có sự cạnh tranh để làm thế nào bóng đá Thái Lan và Việt Nam cùng phát triển”.

Nói về trận chung kết gặp Curacao vào tối 8/6 tới, HLV Park Hang-seo cho biết ông chưa có các phương án nhân sự cụ thể. “Thực sự tới lúc này chúng tôi cũng chưa quyết định các phương án: Sử dụng các cầu thủ theo đội nhưng chưa thi đấu trận gặp Thái Lan để tích luỹ kinh nghiệm, hay dùng cầu thủ vừa đá để thi đấu trận chung kết. Nếu một trận đấu đảm bảo được cả hai yếu tốt đó thì quá tốt. Tuy nhiên tôi sẽ phải trao đổi với các trợ lý của mình trước khi quyết định”.

Trận gặp Thái Lan tối qua còn đánh dấu sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh trong màu áo đội tuyển quốc gia sau 3 năm vắng bóng vì chấn thương. Nhà cầm quân người Hàn Quốc dành cho tiền vệ quê Thái Bình nhiều lời khen ngợi và kỳ vọng Tuấn Anh sẽ tiếp tục cải thiện phong độ, thể lực để cống hiến cho ĐTQG trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.