Bóng đá

HLV Park lần đầu lên tiếng về việc “bỏ” rồi lại “ôm” U22 Việt Nam

13/03/2019, 17:32

HLV Park Hang-seo cho biết, ông nhận lời dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam vì trách nhiệm với bóng đá Việt Nam.

img
HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo chiều 13/3. Ảnh Zing

Chiều 13/3, HLV Park Hang-seo đã có buổi họp báo trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020. Tại đây, khi được hỏi lý do nào khiến ông đi tới quyết định dẫn dắt đồng thời cả ĐTVN dự vòng loại World Cup 2022 và U22 Việt Nam dự SEA Games 30, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, ông làm vì trách nhiệm với bóng đá Việt Nam.

“Năm 2018, bóng đá Việt Nam có nhiều giải đấu khá vất vả. Năm 2019, chúng ta có 2 giải đấu quan trọng là Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, thời điểm diễn ra 2 giải đấu trùng nhau, tôi nghĩ nếu tôi tập trung, lựa chọn sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Sau quá trình thống nhất nội bộ, tôi nhận dẫn dắt ĐTQG dự vòng loại World Cup, trợ lý Lee nắm U22 dự SEA Games.

Tuy nhiên, nếu làm vậy, sau khi kết thúc giải sẽ có di chuyển nhân sự. Bên cạnh đó, tôi có gặp lãnh đạo ngành thể thao, các thành viên, hội đồng HLV quốc gia và nhận thấy SEA Games có giá trị và ý nghĩa rất lớn. Các quan chức Chính phủ cho biết năm nay bóng đá Việt Nam cũng rất khát khao lgiành HCV SEA Games. Họ nói tôi cố gắng đảm nhận cả ĐTQG và U22. Lãnh đạo khát khao, người dân mong muốn, điều này đã chờ đợi 60 năm rồi. Chính vì vậy, tôi đã nhận lời và đề nghị tạo điều kiện cho tôi 5 tuần chuẩn bị để có thể có HCV”, ông Park nói.

Vị thuyền trưởng 58 tuổi cũng thừa nhận, ông cảm thấy áp lực vì mục tiêu HCV SEA Games: “Tất nhiên tôi áp lực về việc phải giành huy chương vàng. Không có giải đấu nào dễ dàng cả. Nhưng tôi suy nghĩ mình sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra. Tôi không có suy nghĩ vì áp lực mà rút lui”.

Để thực hiện tốt nhất mục tiêu huấn luyện, thi đấu của ĐTVN và U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo tiết lộ, ông đang lên kế hoạch xây dựng hai Ban huấn luyện khác nhau, ông là người đứng đầu: “Tôi đang làm việc với VFF, chúng tôi chia 2 đội và 2 ban huấn luyện của World Cup và SEA Games. Lý do, chúng tôi muốn thành phần ban huấn luyện mỗi đội tuyển đủ thời gian và có vai trò trách nhiệm hơn trong việc giám sát”.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo cùng tuyển U23 Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Ngày 16/3 tới, đội sẽ đá giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc). Trận đấu này diễn ra kín, đóng cửa với giới truyền thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.