Bóng đá

HLV Park lo nhất điều này khi Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu

31/08/2019, 18:41

HLV Park Hang-seo lo Văn Hậu không thể cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

img
Đoàn Văn Hậu (bìa trái) là học trò cưng của HLV Park Hang-seo

Như tin Báo Giao thông đăng tải, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã rời đội tuyển để lên đường sang Hà Lan làm thủ tục gia nhập CLB SC Heerenveen. Đây là thông tin cực kỳ bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và bản thân HLV Park Hang-seo.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết Văn Hậu gặp riêng ông tối 30/8 để đề đạt nguyện vọng rời đội tuyển và trở lại vào ngày 3/9. “Tôi thực sự bàng hoàng bởi chỉ còn 1 ngày nữa chúng ta sẽ sang Thái Lan. Trận gặp Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng. Nhưng sau khi trao đổi với Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, tôi đã đồng ý với điều kiện Hậu phải trở lại đội tuyển ngày 3/9”.

Tuy nhiên, theo HLV Park, vấn đề khiến ông lo nhất là Văn Hậu có thể sẽ không được dự SEA Games 30, giải đấu ông đặt mục tiêu giành HCV. “Thời gian thi đấu SEA Games vốn không theo quy định của FIFA, Hậu có thể không về chơi cho U22 Việt Nam được. Với tôi, Hậu chơi SEA Games hay không quan trọng hơn là World Cup. Vòng loại World Cup thì bất cứ lúc nào cũng có thể gọi Hậu về nước”.

Chính bởi vậy, nhà cầm quân Hàn Quốc muốn VFF thương lượng với CLB Hà Nội để lồng ghép điều khoản cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào hợp đồng: “Nếu CLB không đưa vào điều khoản hợp đồng thì Văn Hậu rất khó về chơi SEA Games.

Tôi nghĩ VFF cần thương lượng với Hà Nội. Nếu trước 2/9 không đàm phán được với CLB ở Hà Lan thì 99% Hậu không về được SEA Games. Tôi hy vọng VFF xem xét thận trọng. Nếu không có Văn Hậu, tổn thất của chúng ta rất lớn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.