Bóng đá

HLV Park lý giải quyết định dùng “xe” làm “pháo” ở trận thắng Brunei

23/03/2019, 07:00

HLV Park Hang-seo đã đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo ở những phút cuối trận gặp U23 Brunei.

img
Thành Trung (trái) trong trận gặp U23 Brunei

Tối 22/3, U23 Việt Nam giành thắng lợi 6-0 trước U23 Brunei trong trận ra quân tại bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020. Trận này, đoàn quân áo đỏ làm chủ hoàn toàn cục diện và dù không bung hết sức vẫn có được kết quả mỹ mãn.

Điều đặc biệt, trong những phút cuối, HLV Park Hang-seo đã đẩy trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo. Giải thích cho quyết định của mình, ông Park nói: “Tôi đã thấy ở CLB, Thành Chung từng vào sân thay người và ghi bàn. Tôi muốn thử nghiệm. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của cậu ấy vẫn là ở hàng thủ. Tôi sẽ không thường xuyên dùng Thành Chung ở vị trí tiền đạo”.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, HLV Park cho biết ông cảm thấy hài lòng: “Tôi hài lòng về trận thắng Brunei dù đội bóng chưa thực sự hoàn thiện. Điều tuyệt vời nhất là sáu bàn thắng chia đều cho sáu cầu thủ”.

Về hai trận đấu sắp tới gặp Indonesia và Thái Lan, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn chơi với tất tay và giải quyết từng đối thủ một. “Tôi chưa nghĩ tới Thái Lan. Lúc này tôi chỉ muốn chuẩn bị để chơi tất tay, đá tổng lực với Indonesia ở loạt trận thứ hai ngày 24/3. Xong trận đấu đó tôi mới chuẩn bị cho cuộc đấu với Thái Lan ở loạt trận cuối cùng”.

Cũng ở trận thắng Brunei, HLV Park đã tung Đình Trọng vào sân nhằm giúp anh lấy lại cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian dài điều trị chấn thương. Nhiều khả năng, tại lượt đấu thứ 2 gặp Indonesia, trung vệ Hà Nội sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.