Bóng đá

HLV Park mừng thầm với diễn biến bất ngờ tại vòng loại World Cup?

08/02/2021, 17:01
image

Hiện vẫn có khả năng các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vẫn diễn ra vào tháng 3/2021.

img

Đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Ảnh Thanh Niên

Tổng Thư ký AFC Dato Windsor John mới đây đã đưa ra quan điểm về việc lùi lịch các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 tới.

Theo ông Dato, AFC sẽ đưa ra quyết định tùy theo tình hình của dịch bệnh và vì quyền thi đấu của các đội.

“Để phù hợp với quyền của các đội chủ nhà, nên thực hiện theo tình hình đại dịch chứ không phải biểu quyết theo đa số các đội.

Nhiều khía cạnh sẽ được tính đến và một trong số đó là tình hình đại dịch ở đất nước của các đội thi đấu”, ông Dato nói.

Với động thái này, hoàn toàn có khả năng các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 vẫn diễn ra như bình thường.

Nếu vậy, đây có thể coi là tin vui với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo bởi các hoạt động của bóng đá Việt Nam trong năm 2020 vẫn diễn ra.

Đồng nghĩa thầy trò ông Park nắm lợi thế so với Malaysia hay Thái Lan, hai đội tuyển chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Hiện tại, V-League 2021 đang tạm ngừng nhưng nhiều khả năng đây chỉ là giải pháp thời điểm. Tin rằng, giải quốc nội hàng đầu Việt Nam sẽ sớm trở lại.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia và Liên đoàn bóng đá Thái Lan cùng đưa ra đề xuất lùi lịch tất cả các trận đấu còn lại sang tháng 6.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực VFF chia sẻ, VFF sẽ thực hiện theo quyết định cuối cùng của AFC và chủ động các kế hoạch ứng phó.

Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam đang có 11 điểm, tạm xếp đầu bảng. Tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Muốn giành vé vào vòng loại cuối cùng, Quang Hải và đồng đội cần giành thêm ít nhất 4 điểm trong ba trận gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.