Bóng đá

HLV Park sẽ khiến nhà cầm quân từng tạo "động đất" ở World Cup "ôm hận"?

06/06/2021, 21:46

HLV Shin Tae-yong, người từng đánh bại tuyển Đức nhưng hứa hẹn gặp khó trước HLV Park Hang-seo.

img

HLV Park Hang-seo

Ngày 7/6, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia sẽ đối đầu nhau trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là màn đọ sức được báo chí Hàn Quốc đặc biệt chú ý bởi dẫn dắt hai đội tuyển đều là HLV Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo bên phía tuyển Việt Nam và HLV Shin Tae-yong của Indonesia.

Trước đó, báo giới xứ kim chi thống kê rằng, HLV Park thua 8/10 lần chạm mặt ông Shin khi cả hai ông còn làm việc tại K-League.

Xét sự nghiệp cầm quân, ông Park cũng không tạo được dấu ấn nào thực sự đáng kể, ngoài lần cùng tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2002 trong vai trò trợ lý.

Với cương vị thuyền trưởng, các đội bóng do ông Park dẫn dắt đa phần đều thi đấu chật vật và thường chỉ chơi ở giải hạng dưới.

Cũng bởi vậy, khi ông Park sang Việt Nam làm việc, một bộ phận không nhỏ dư luận đặt câu hỏi về năng lực của ông.

Nhưng chính nhà cầm quân được đánh giá hết thời ở Hàn Quốc lại cùng bóng đá Việt Nam tạo ra liên tiếp những kỳ tích.

Đầu tiên là ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, tiếp đó là top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019, vô địch SEA Games 2019.

Trong lần trao đổi với báo giới về HLV Shin Tae-yong, ông Park đánh giá ông Shin thuộc thế hệ sau, tài năng và bản lĩnh.

Thành tích nổi bật nhất của ông Shin là dẫn dắt Hàn Quốc đánh bại tuyển Đức của HLV Joachom Low tại World Cup 2018. Khi đó, Đức đang là nhà đương kim vô địch thế giới.

Đặt lên bàn cân so sánh, ông Shin có vẻ nhỉnh hơn ông Park nhưng thời điểm hiện tại, vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam lại có nền tảng tốt hơn.

Đội tuyển Việt Nam là một tập thể ổn định, đã hình thành được lối chơi từ khoảng 3 năm nay.

Ngược lại, Indonesia lại non trẻ, nhiều bất ổn và đang trong quá trình gây dựng nên không tránh khỏi chệch choạc.

Ngoài ra, nếu tính trên bình diện bóng đá Đông Nam Á, kinh nghiệm của ông Park đang hơn hẳn ông Shin.

Thế nên, nên trong cuộc đấu ngày mai, nếu nhà cầm quân từng gây chấn động World Cup phải “ôm hận” bởi người đàn anh từng bị cho hết thời thì cũng chẳng bất ngờ.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.