Bóng đá

HLV Park thừa nhận sự thật đáng buồn sau trận hòa U23 Jordan

13/01/2020, 23:10
image

HLV Park Hang-seo cho rằng các chân sút U23 Việt Nam thiếu dứt khoát nên chưa thể ghi bàn sau 2 trận đã đấu.

img
U23 Việt Nam chưa thể ghi bàn sau 2 trận đã đấu

Tối 13/1, U23 Việt Nam hòa U23 Jordan trong trận đấu thứ 2 tại bảng D VCK U23 châu Á 2020. Đây là trận thứ hai liên tiếp đội bóng áo đỏ bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, dẫn tới bị đẩy vào thế bất lợi.

Đánh giá về điều này, HLV Park Hang-seo cho rằng sự thiếu dứt khoát khiến các học trò của ông bỏ lỡ những cơ hội. “Chúng tôi kiểm soát bóng và có hệ thống tấn công tốt. Nhưng chúng tôi chưa thể ghi bàn.

Tôi nghĩ vấn đề nằm ở những giây cuối, khi cầu thủ của tôi có vẻ thiếu dứt khoát khi phải đưa ra quyết định. Nhưng tôi không thể can thiệp điều đó và cũng không thể trách họ. Chúng tôi cùng nhau trải qua cả những khoảnh khắc tốt, lẫn những khoảnh khắc không tốt”.

Đánh giá tổng thể màn trình diễn ở trận gặp U23 Jordan, ông Park nói: “Chúng tôi có những cầu thủ mới, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nếu chúng tôi thủng lưới sớm, tinh thần của họ sẽ gặp khó khăn.

Vì vậy, chúng tôi cố gắng không để thủng lưới trước trong hiệp một. Từ khoảng phút 60 trở đi, khi đối thủ mệt thấm mệt, chúng tôi mới bắt đầu tấn công mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã có cơ hội nhưng cuối cùng chỉ có 1 điểm, kết quả này chấp nhận được”.

Sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam mới có 2 điểm trong khi UAE và Jordan cùng được 4 điểm và hơn chỉ số phụ. Đồng nghĩa với việc đoàn quân áo đỏ đã mất quyền tự quyết. Thầy trò ông Park chỉ đi tiếp nếu thắng Triều Tiên và trận UAE - Jordan kết thúc có thắng - thua hoặc hòa 0-0.

Dẫu vậy, ông Park tỏ ra không quá lo lắng về kịch bản trước lượt trận cuối. “Chúng ta phải chấp nhận luật chơi. Ở lượt trận cuối ngày 16/1, Việt Nam chỉ biết tập trung hết sức cho trận đấu với Triều Tiên”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng tiết lộ sẽ bố trí nhân sự thiên về tấn công nhiều hơn khi đọ sức với Triều Tiên vào 20h15 ngày 16/1 tới.

Video U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.