Bóng đá

HLV Park và đội tuyển Việt Nam nhận tin "dữ" tại vòng loại World Cup

02/03/2021, 15:45
image

Nhiều khả năng các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ thi đấu tại UAE.

img

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khi thi đấu tại UAE

Theo Siam Sport, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Phatit Suphaphong cho biết nước này khó đăng cai các trận còn lại tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á.

>>Barca nhận thêm đòn "trời giáng" sau cú sốc thua 1-4 PSG<<

Được biết, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ra điều kiện các nước chủ nhà phải trả toàn bộ chi phí tổ chức. Chi phí ấy bao gồm tiền tổ chức sự kiện, tiền khách sạn, các bữa ăn, chi phí tập luyện, di chuyển, sân bãi.

Tổng chi phí cho các đầu việc này không hề nhỏ, lại đặt trong bối cảnh các trận đấu không được đón khán giả, nguồn thu từ bán vé bằng không nên Thái Lan khó kham nổi.

Việc Thái Lan ngầm tuyên bố rút lui sẽ khiến UAE trở thành ứng viên sáng giá nhất cho việc tổ chức 8 trận còn lại tại bảng G. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, UAE cũng rất rủng rỉnh về tiền bạc.

>>Nhiều trụ cột tuyển Việt Nam "hành xác" trước 8 ngày "phán quyết"

Nếu AFC chọn UAE, bốn đại diện còn lại của bảng G (Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia) sẽ gặp khó khăn nhất định khi phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng trên 40 độ C.

Tháng 6 là thời điểm nắng nóng ở khu vực Trung Đông lên tới đỉnh điểm. Chính vì lý do này, World Cup 2022 tại Qatar phải tổ chức vào mùa Đông thay vì mùa Hè như thông lệ.

Về phần mình, UAE đương nhiên nắm lợi thế so với các đối thủ khi cả 4 trận còn lại đều được chơi trên sân nhà. Đây cũng là đội bóng đang tích cực chuẩn bị nhất cho loạt trận sắp tới.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

>>Ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam chưa xuất ngoại và những cơn sốt ảo<<

Theo lịch, thầy trò ông Park còn 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE lần lượt vào các ngày 7/6, 11/6 và 15/6.

Muốn giành vé đi đến vòng loại cuối cùng, đoàn quân áo đỏ cần giành thêm ít nhất 4 điểm trong 3 trận còn lại.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.