Bóng đá

HLV Park và tuyển Việt Nam cần cảnh giác với ngôi sao từng đối đầu Messi

18/07/2021, 13:59

Wu Lei sẽ là cái tên mà tuyển Việt Nam cần để tâm ở cuộc so tài với Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội tuyển Trung Quốc đã xuất sắc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau khi giành 4 chiến thắng ở giai đoạn thi đấu tập trung.

Trong đó, Wu Lei - tiền đạo đang khoác áo Espanyol là người góp công lớn nhất với 5 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 4 trận đấu.

img

Wu Lei, ngôi sao đang thi đấu ở Châu Âu sẽ là cái tên mà HLV Park và tuyển Việt Nam cần quan tâm

Wu Lei là ngôi sao số 1 của bóng đá Trung Quốc nhiều năm trở lại đây. Anh còn được báo giới Trung Quốc gọi với cái tên "Ronaldo Đại Lục".

Không chỉ tỏa sáng rực rỡ trong màu áo tuyển Trung Quốc, Wu Lei còn thi đấu rất hay khi khoác áo CLB Espanyol của Tây Ban Nha.

Anh thậm chí còn từng ghi bàn vào lưới Barca của Messi ở mùa giải La Liga 2019-2020 ấn định tỉ số hòa 2-2.

Mùa trước, anh ra sân 31 trận, góp công giúp đội bóng xứ Catalan giành quyền lên chơi tại La Liga.

“Trung Quốc đang rất háo hức và mong đợi được gặp tuyển Việt Nam lần nữa. Hãy để Wu Lei cùng những cầu thủ nhập tịch của chúng ta mang đến cho tuyển Việt Nam một chút “sắc màu”.

Hãy cho họ thấy bóng đá Trung Quốc đã tiến bộ như thế nào”, tờ Sohu nóng lòng chứng kiến Wu Lei đối đầu tuyển Việt Nam.

Đây chắc chắn sẽ là cầu thủ mang đến những thử thách thực sự với hàng thủ tuyển Việt Nam trong đó có Văn Hậu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới.

Khi trở về thi đấu cho tuyển Trung Quốc, Wu Lei thường được sử dụng ở vị trí tiền đạo phải. Vì thế anh sẽ có cơ hội được đối đầu với hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu khi gặp Việt Nam.

img

Văn Hậu sẽ là nhân tố đủ đối đầu với Wu Lei

BLV Quang Tùng đánh giá: “Trình độ của Wu Lei so với chúng ta là cao hơn. Việc cậu ấy có thể chơi vị trí chạy cánh tại La Liga chứng tỏ khả năng chịu đựng, sự bền bỉ, va đập, tranh chấp rất tốt.

Wu Lei có thể đá đều hai biên, điều này tiếp tục cho thấy sự linh hoạt và khả năng sử dụng cả hai chân tốt. Chúng ta cần phải hết sức lưu ý những pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của cậu ấy”.

Tuy nhiên BLV "lão làng" này cũng tự tin vào khả năng của Văn Hậu trong cuộc đối đầu trực tiếp với Wu Lei: “Với tầm vóc, thể lực, tuổi trẻ thì rõ ràng sức chịu đựng của Văn Hậu cũng là không hề tồi.

Kinh nghiệm va chạm ở bóng đá châu Âu của Văn Hậu cũng là đáng kể. Đó là những cơ sở để chúng ta tin rằng nếu phải chọn một người để đối mặt trực tiếp với Wu Lei, Văn Hậu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất”.

Nếu đạt phong độ tốt nhất, Văn Hậu sẽ là nhân tố mà HLV Park tin tưởng sử dụng để ngăn cản được "Ronaldo Đại Lục".

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Trung Quốc ở lượt đi vào ngày 7/10 trên sân khách, tái đấu vào ngày 1/2/2022 trên sân nhà Mỹ Đình.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.