Bóng đá

HLV Park và tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi FIFA ra phán quyết này

27/05/2021, 16:25
image

FIFA đã chính thức ra phán quyết cho việc CHDCND Triều Tiên bỏ vòng loại World Cup 2022 và tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng nhất định.

img

FIFA ra quyết định chính thức về việc bỏ vòng loại World Cup 2022 của tuyển CHDCND Triều Tiên

Hôm nay 27/5, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có quyết định chính thức huỷ toàn bộ kết quả của đội tuyển CHDCND Triều Tiên khi đội bóng này xin rút khỏi vòng loại vì lý do dịch Covid-19.

Đồng nghĩa đến thời điểm này, Hàn Quốc vươn lên đầu bảng với 7 điểm (so với vị trí thứ 2 với 8 điểm trước đó). Lebanon vươn lên thứ 2 với 7 điểm (so với vị trí thứ 3 và 8 điểm trước đó).

Turkmenistan rơi xuống thứ 3 với 6 điểm (so với vị trí thứ 1 và 9 điểm trước đó). Sri Lanka sẽ lấy vị trí thứ 4 của Triều Tiên vốn đã bỏ giải nhưng vẫn giậm chân tại chỗ với 0 điểm.

Do bảng H chỉ còn 4 đội nhưng 9 bảng khác vẫn còn 5 nên để công bằng khi xét thành tích 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất đi tiếp, thành tích của nhóm này sẽ không tính kết quả đối đầu đội bét bảng tương ứng.

Sau khi trừ điểm, FIFA sẽ xét thứ tự theo điểm số, hiệu số bàn thắng thua, tổng số bàn thắng ghi được, điểm fair-play (dựa theo số thẻ vàng, thẻ đỏ) để chọn đội đi tiếp.

Với trường hợp của bảng G của Việt Nam, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo duy trì được thứ hạng ngôi đầu bảng, sẽ không có gì đáng lo ngại.

Ngược lại nếu Việt Nam rơi xuống nhì bảng, chúng ta sẽ không được tính kết quả với đội xếp thứ 5.

Chưa rõ ràng đội bét bảng G sẽ là ai, nhưng dao động trong 4 đội: Thái Lan, Malaysia, UAE và Indonesia. Số điểm mà Việt Nam sẽ bị trừ khi nhì bảng sẽ dao động từ 2 tới 6 điểm

Sẽ có hàng loạt khả năng bất lợi đến với "những chiến binh sao vàng" nếu nhì bảng. Vậy nên, để tự quyết định số phận của mình, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cần nỗ lực để giành ngôi đầu bảng G.

Hiện tại, thầy trò ông Park đã có mặt tại UAE và chuẩn bị bước vào tập luyện. Sau đây 4 ngày, chúng ta sẽ có trận giao hữu với Jordan.

Tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á với 11 điểm. Xếp theo sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Theo lịch, đoàn quân áo đỏ sẽ lần lượt đối đầu Indonesia vào ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.