World Cup 2022

HLV Park và tuyển Việt Nam nhận hung tin trước trận gặp Trung Quốc

29/01/2022, 17:08

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho kết quả dương tính với Covid-19 và có khả năng bỏ lỡ trận gặp Trung Quốc.

19h ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được xét nghiệm Covid-19 thường xuyên. Ảnh VFF

Đây là trận đấu trọng tâm của đoàn quân áo đỏ, nơi giới chuyên môn kỳ vọng đoàn quân áo đỏ sẽ có những điểm số đầu tiên.

Tuy vậy, ngay trước thềm cuộc đọ sức này, tuyển Việt Nam đã nhận tin kém vui về lực lượng.

Cụ thể, trung vệ Quế Ngọc Hải qua quá trình test nhanh sàng lọc Covid-19 đã cho kết quả dương tính.

Dù còn phải đợi kết quả test RT-PCR nhưng về cơ bản gần như chắc chắn cầu thủ xứ Nghệ đã nhiễm Covid-19.

Nếu kịch bản này xảy ra, anh sẽ vắng mặt ở trận đấu sắp tới, một thiệt thòi lớn cho đội tuyển Việt Nam.

Ở hàng thủ đội bóng áo đỏ, Ngọc Hải đóng vai trò quan trọng về mặt chuyên môn nên nếu anh không thể góp mặt, khả năng che chắn cho khung thành đội nhà sẽ suy giảm.

Trước đó, ngày 26/1, một cầu thủ khác trong nhóm 8 cầu thủ phải ở lại tập luyện tại Hà Nội cũng cho kết quả dương tính với Covid-19.

Hiện cả hai trường hợp này đều được tách riêng để theo dõi sức khỏe.

6 cầu thủ còn lại là Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Đại, Phi Sơn, Trọng Long và Văn Đô đều sẵn sàng nhập vào “đại quân” để tập luyện.

Cũng trong sáng nay, tất cả các thành viên đội tuyển sau khi trở về từ Australia đã có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19, đồng thời tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo quy định.

Trước đó, ngay khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), toàn đội cũng đã thực hiện xét nghiệm nhanh và có kết quả âm tính.

Theo quy định, chỉ các cầu thủ có kết quả âm tính với Covid-19 trong lần xét nghiệm 1 ngày trước trận đấu mới được quyền ra sân thi đấu.

Do vậy, công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch từ nay cho đến ngày diễn ra trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng trong kế hoạch của đội tuyển.

Chiều nay, đội tuyển sẽ trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 1/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.