Bóng đá

HLV Park và tuyển Việt Nam "tái ông thất mã" tại vòng loại World Cup 2022

06/02/2021, 14:33
image

Việc các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 nhiều khả năng lùi hết sang tháng 6 cũng giúp tuyển Việt Nam có đôi chút lợi thế.

img

Đội tuyển Việt Nam không quá lo lắng khi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 thay đổđổi

Một lãnh đạo VFF cho biết, cả Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) lẫn Malaysia (FA) đều đã có đề xuất rời các trận đấu vòng loại World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6/2021.

Vị lãnh đạo trên cũng cho hay, tuy AFC chưa có thông báo cụ thể nhưng nhiều khả năng đề xuất trên sẽ được thông qua.

Như vậy, kế hoạch của tuyển Việt Nam sẽ phải thay đổi. Thậm chí không loại trừ khả năng V-League phải đổi lịch để giúp thầy trò ông Park hội quân vào tháng 5.

Tuy nhiên, diễn biến này không hẳn bất lợi cho đoàn quân áo đỏ. Thứ nhất, V-League 2021 cũng đang tạm hoãn do dịch bệnh, chưa xác đinh thời gian trở lại.

Thế nên, nếu đá vào tháng 3, thầy Park khó lòng có được những cầu thủ sung sức nhất.

Thứ hai, nếu lùi lịch sang tháng 6, nhiều trụ cột như Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng sẽ kịp hồi phục, đạt 100% thể trạng.

Thứ ba, việc ba trận đấu diễn ra trong cùng một thời điểm giúp HLV Park dễ bề tính toán nhân sự, chiến thuật hơn.

Từ tất cả những yếu tố này, người hâm mộ Việt Nam không cần quá lo lắng về hành trình của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, ở bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.