Bóng đá

HLV Sint Truiden tiết lộ lý do khiến Công Phượng bị "ghẻ lạnh" ở Bỉ

25/12/2019, 15:46

Theo HLV tạm quyền Nicky Hayen, việc thiếu kỹ năng hỗ trợ phòng ngự khiến Công Phượng không được trao cơ hội ở CLB Sint Truiden.

img
Công Phượng được cho là không phù hợp với lối chơi của CLB Sint Truiden

Kể từ khi gia nhập CLB Sint Truiden vào tháng 6, Công Phượng chỉ có duy nhất 20 phút có mặt trong một trận chính thức của đội 1. Đó là thất bại nặng nề 0-6 của Sint Truiden trước FC Brugge. Thời gian lớn còn lại, anh chỉ được ngồi dự bị.

Cuối cùng, Công Phượng phải chấp nhận rời Sint Truiden chỉ sau nửa mùa giải và trở lại V-League theo lời đề nghị mua phần còn lại hợp đồng từ phía TP.HCM.

Nói về trường hợp của Công Phượng, HLV tạm quyền của Sint Truiden - Nicky Hayen chia sẻ: "Chúng tôi khó có thể đổ lỗi cho Công Phượng. Đó là một cầu thủ lịch sự, thân thiện và luôn hết mình trong tập luyện. Tôi có thể khẳng định điều đó dù mới chỉ trở thành HLV trưởng được một thời gian ngắn. Tôi đã tiếp xúc với Công Phượng từ trước đó rồi".

Vị HLV này chỉ ra một điều yếu khiến Công Phượng không có nhiều cơ hội cạnh tranh với một loạt các tiền đạo khác trong đội hình Sint Truiden. Đó là việc tiền đạo xứ Nghệ chỉ quen việc tấn công mà không nghĩ đến chuyện phòng ngự. Trong khi đó, và quan niệm này không còn tồn tại ở bóng đá Bỉ.

"Tôi nghĩ rằng do cậu ấy không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 mà Sint Truiden đã và đang sử dụng ở thời điểm hiện tại. Cần biết rằng chúng tôi đánh giá cao một cầu thủ phải làm được nhiều việc trong một trận đấu, đặc biệt là khi mất bóng. Bên cạnh đó, vấn đề về thể chất cũng được đòi hỏi ở mức cao. Tôi có thể ví dụ như tiền đạo Yohan Boli. Cậu ấy rất được trọng dụng vì những gì làm được trên sân. Còn Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ. Như ở Việt Nam, cậu ấy chỉ phải nghĩ về các đợt tấn công, không bao giờ phòng ngự", ông Nicky phân tích.

Hayen cũng tỏ ra tiếc nuối khi Công Phượng không có nhiều thời gian để thích nghi với bóng đá Bỉ: "Ai biết được nếu Công Phượng có thêm thời gian để điều chỉnh thì sẽ thế nào. Chúng tôi không bao giờ biết được điều ấy nữa".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.