Bóng đá

HLV Thái Lan bị "lộ bài" trước trận thư hùng với tuyển Việt Nam?

04/09/2019, 06:30

Trang Fox Sports của Thái Lan đã phân tích về chiến thuật mà HLV Akira Nishino có thể sẽ áp dụng cho "Voi chiến".

img
HLV Akira Nishino

Trước trận Thái Lan - Việt Nam, trang Fox Sports của Thái Lan đã phân tích về chiến thuật mà HLV Akira Nishino có thể sẽ áp dụng cho "Voi chiến". Theo đó, tờ này cho rằng HLV Nishino sẽ không "bắt chước" sơ đồ với 3 hậu vệ của HLV Sirisak Yodyardthai.

Nhìn vào thời điểm từng dẫn dắt Nhật Bản, HLV Nishino thường chuộng đội hình gồm 4 cầu thủ phòng ngự, với 2 trung vệ cùng 2 hậu vệ cánh. Trong khi đó, hàng tiền vệ của Thái Lan dưới thời nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ đóng vai trò rất quan trọng. HLV Nishino đã điền 10 tiền vệ vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng bởi ông tin rằng thành bại trong cuộc đấu với Việt Nam nằm ở tuyến giữa.

Fox Sports phân tích: "HLV Nishino sẽ bố trí sơ đồ 4-2-3-1. Hai tiền vệ trụ của ông sẽ có sức mạnh thể chất, như những Makoto Hasebe và Gaguchi Bazaki của tuyển Nhật Bản trước đây. Do đó, Thitipan Puangchan của CLB Oita Trinita sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong việc tăng cường sức mạnh nơi hàng tiền vệ. Đá cặp với anh có thể là Phitiwat Sukjitthammakul, tiền vệ phòng ngự của CLB Chiangrai United".

Tờ này cũng cho rằng hàng tiền vệ của Thái Lan thậm chí sẽ phải cáng đáng nhiệm vụ ghi bàn. Dự đoán này càng có căn cứ hơn khi trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, HLV Nishino gọi 16 tiền vệ nhưng chỉ triệu tập 2 tiền đạo. Sau khi ông chốt danh sách, chỉ một tiền đạo được lựa chọn là Supachai Jaided.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là phân tích của giới chuyên môn Thái Lan. Bản thân HLV Akira Nishino vẫn quyết không để "lộ bài" trước ngày diễn ra trận đấu chính thức vào lúc 19h ngày 5/9 trên sân Thammasat.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.