SEA Games 32

HLV Thái Lan "choáng" trước thứ vũ khí "độc cô cầu bại" của U23 Việt Nam

22/05/2022, 22:39

HLV Polking cho biết ông không thể ngờ U23 Việt Nam lại chơi phòng ngự xuất sắc đến vậy.

Trong lần đầu tiên dự trận chung kết SEA Games cùng U23 Thái Lan, HLV Polking đã có những thời điểm tưởng chừng được cùng học trò ăn mừng.

img

HLV Polking trong trận đấu với U23 Việt Nam

Tuy nhiên, người Thái vẫn phải nhận thất bại chung cuộc bởi bàn thua ở phút 84 từ pha đánh đầu của Mạnh Dũng.

HLV Poking cho hay, ông không vui với thất bại này nhưng ông và học trò vẫn phải bước tiếp.

“Chúng tôi không thích thua. Nhưng chúng tôi vẫn phải đi con đường của mình. U23 Việt Nam có lợi thế lớn. Họ được cổ vũ nhiệt tình của 40 nghìn khán giả.

Họ có 3 tháng tập luyện cùng nhau. Thái Lan đã chơi tốt, nhưng Việt Nam chơi tốt hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn. Điều đó đủ để chứng minh họ là nhà vô địch”.

Về lối chơi của 2 đội, ông Polking chia sẻ, ông biết Việt Nam tổ chức lên bóng tốt từ phần sân nhà nên đã chỉ đạo học trò pressing liên tục nhưng không thành công.

“Trong trận với Indonesia chúng tôi không chơi pressing quá cao. Trong trận hôm nay chúng tôi pressing rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không phá được hàng phòng ngự của Việt Nam.

Họ chơi rất kỷ luật, chắc chắn. Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ cần phải kiên định lối chơi. Tuy nhiên, U23 Thái Lan vẫn không thể đánh bại được hàng thủ U23 Việt Nam”.

Nhận xét của nhà cầm quân Brazil hoàn toàn chính xác, từ đầu giải, U23 Việt Nam chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào.

Khi được hỏi về việc so sánh mình và HLV Park Hang-seo, ông Polking đã khéo léo trả lời.

“Tôi rất tôn trọng HLV Park Hang Seo. Ông ấy có điểm mạnh của riêng mình và tôi cũng có điểm mạnh của tôi. Tôi nghĩ ông ấy là HLV giỏi.

Tôi cũng rất ấn tượng với bóng đá Việt Nam. Nhưng vẫn phải nói rằng tôi cảm thấy tiếc nuối khi không thể giúp U23 Thái Lan giành chiến thắng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.