AFF Cup 2022

HLV Thái Lan đặt mục tiêu khủng sau chức vô địch AFF Cup 2022

16/01/2023, 23:15

HLV Polking khẳng định tuyển Thái Lan chính là đội bóng mạnh nhất tại Đông Nam Á sau khi giành được chức vô địch AFF Cup 2022.

Đội tuyển Thái Lan đã bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022 sau khi vượt qua đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết với tổng tỷ số 3-2.

img

HLV Polking khẳng định Thái Lan là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á

Sau chức vô địch lần thứ 7 trong lịch sử, HLV Polking đã khẳng định Thái Lan chính là đội bóng mạnh nhất ở Đông Nam Á.

“Chúng tôi là số một ở Đông Nam Á. Ở giải đấu này, tôi có nhiệm vụ phải giành chức vô địch và giờ tôi đang rất vui vì đã hoàn thành được điều đó.

Ở giải đấu này chúng tôi thiếu vắng rất nhiều trụ cột nhưng vẫn chơi rất tốt. Tôi thực sự rất tự hào vì điều này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ”, HLV Polking nói.

Nói về trận đấu trên sân Thammasat vào tối 16/1, nhà cầm quân người Brazil cho biết Thái Lan đã chuẩn bị rất kỹ cho mọi tình huống.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã có một kế hoạch tốt và chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi có lợi khi hòa 2-2 ở lượt đi. Điều đó có nghĩa Việt Nam phải chiến thắng để giành chức vô địch.

Sau bàn mở tỷ số, chúng tôi chơi tự tin và Việt Nam đã gặp khó khăn. Họ cần ghi thêm 2 bàn thắng nên tích cực pressing và chúng tôi đã chơi bóng dài, đoạt bóng hai và kiểm soát trận đấu rất tốt. Chúng tôi đã hay hơn họ”, HLV Thái Lan nói.

Nói về mục tiêu tiếp theo của “Voi chiến”, HLV Polking khẳng định họ sẽ tiếp tục vươn mình ra khu vực châu Á.

“Chúng tôi sẽ tập trung cho Asian Cup 2023. Chúng tôi muốn có thành tích tốt hơn ở cả châu Á chứ không chỉ là Đông Nam Á. Thái Lan muốn cạnh tranh với Nhật Bản, Hàn Quốc”, ông Polking cho biết.

Ở trận lượt về, đội tuyển Thái Lan thi đấu khá ung dung và sớm có bàn vươn lên dẫn trước nhờ pha sút xa đẹp mắt của đội trưởng Theerathon Bunmathan.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam dù rất nỗ lực trong việc tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi chắc chắn của đội bóng xứ chùa vàng và đành chấp nhận trận thua sát nút 0-1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.