Bóng đá

HLV Thái Lan hạ quyết tâm lật đổ sự thống trị của đội tuyển Việt Nam

12/10/2020, 13:25

HLV Akira Nishino tuyên bố sẽ cùng Thái Lan thống trị Đông Nam Á, vươn tầm châu Á lẫn thế giới trong tương lai gần.

img
HLV Akira Nishino

Sau khi cùng tuyển Thái Lan trải qua đợt tập trung ngắn ngày vừa qua (7-11/10), nhà cầm quân người Nhật Bản ông Akira Nishino đã có phát biểu rất đáng chú ý.

Vị chiến lược gia sinh năm 1955 tỏ ra rất hài lòng về thể trạng các cầu thủ cũng như tin rằng, họ sẽ giúp ông tạo nên sứ mệnh lớn cùng tuyển quốc gia Thái Lan.

“Đến thời điểm này, các cầu thủ được gọi lên tập trung đều thể hiện rất tốt. Dù ở đội một hay đội trẻ, mọi người đều hiểu tầm quan trọng của đội tuyển và điều đó rất tuyệt vời.

Tôi biết người hâm mộ kỳ vọng lớn và muốn đền đáp. Bản thân tôi hứa sẽ làm tốt nhất công việc của mình. Ít nhất Thái Lan sẽ lấy lại ngôi số 1 Đông Nam Á và là một trong những đội mạnh nhất châu Á, sau đó có thể vươn tầm thế giới”, HLV Nishino nói.

Để thực hiện hóa mục tiêu trở lại làm vua khu vực, “Voi chiến” cần thi đấu tốt ở AFF Cup 2021 (giải đấu Việt Nam vẫn đang là đương kim vô địch) dự kiến diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Hiện tại, cục diện ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lúc này cũng khá bất lợi với họ. Sau 5 lượt trận đã diễn ra, Thái Lan chỉ đang xếp thứ 3 với 8 điểm, kém đội nhì bảng Malaysia 2 điểm và đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm.

Muốn giành vé vào vòng loại cuối cùng, thầy trò HLV Akira Nishino ít nhất cần phải có 7 điểm trong 3 cuộc đối đầu còn lại với Indonesia, Malaysia và UAE.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan tiếp tục có đợt tập trung vào dịp FIFA Days vào tháng 11 tới đây đồng thời sẽ có thêm các trận đấu giao hữu làm nóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.