Bóng đá

HLV Thái Lan nói gì về 2 vũ khí khiến Việt Nam khốn đốn?

06/09/2019, 06:30

HLV Akira Nishino cho rằng cả Thitipan và Supachok đều có thể chơi tiền đạo nên ông đã bố trí hai cầu thủ này đá cao nhất trên hàng công.

img
HLV Akira Nishino

Trong trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan tối 5/9, phải thừa nhận người Thái đã có màn trình diễn ấn tượng hơn đoàn quân áo đỏ. Đội bóng xứ chùa vàng chơi chủ động, nhịp nhàng, tạo ra sức ép liên tục nhưng đáng tiếc không ghi được bàn thắng nào.

Mặc dù vậy, hàng thủ Việt Nam cũng đã phải hoạt động hết công suất để ngăn cản Supachok và Thitipan ghi bàn. Bộ đôi này đều xuất thân tiền vệ nhưng được HLV Akira Nishino bố trí cao nhất trên hàng công và thực tế đã gây cho các hậu vệ áo đỏ rất nhiều khó khăn.

Nếu như Supachok lắt léo, tốc độ thì Thitipan lại tinh quái, chạy chỗ khôn ngoan. Khá nhiều tình huống bộ đôi này có cơ hội dứt điểm và nếu may mắn hơn họ đã chọc thủng lưới Văn Lâm.

“Tôi quyết định dùng hai cầu thủ này đá tiền đạo bởi cả hai nhỏ con nhưng lanh lợi. Thực tế cho thấy họ chơi tốt, tích cực giữ bóng và lùi sâu lấy bóng”, ông Nishino nói.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể đánh bại Việt Nam: “Đá trên sân nhà, chúng tôi rất muốn thắng. Nhưng hôm nay đội chỉ kiếm được một điểm. Tôi xem đó là kết quả đáng xấu hổ nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Trước mắt chúng tôi phải chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vào ngày 10/9”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.