Bóng đá

HLV Lê Thụy Hải qua đời vì căn bệnh quái ác

07/05/2021, 15:05

HLV Lê Thụy Hải, nhà cầm quân thành công nhất lịch sử V-League vừa qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác.

img

HLV Lê Thụy Hải cả đời gắn bó với bóng đá

Theo nhiều nguồn tin, HLV Lê Thụy Hải qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tụy. Ông hưởng thọ 75 tuổi.

Ông Hải phát hiện mắc bệnh ung thư tuỵ từ năm 2016 và phải chia tay bóng đá để chữa trị. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, ông bị cắt tới 80% tụy.

Suốt 5 năm qua, có lúc tưởng chừng ông không qua khỏi nhưng nghị lực phi thường cùng sự chăm sóc tận tụy của người vợ đã giúp ông đứng vững.

Tuy nhiên, cuối cùng vị thuyền trưởng tài năng, cá tính này đã phải gục ngã, để lại sự tiếc thương cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Giai đoạn còn thi đấu, ông Hải khoác áo đội Tổng cục Đường sắt, là một ngôi sao ở thế hệ của mình.

Dấu ấn đáng kể nhất của ông chính là bàn thắng vào lưới Cảng Sài Gòn trong trận cầu giữa Tổng cục Đường sắt và Cảng Sài Gòn diễn ra năm 1976, ngay sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng.

Khi chuyển sang công tác huấn luyện, ông từng dẫn dắt các CLB Thể Công, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Phòng, Đà Nẵng nhưng thành công nhất thì phải kể tới Bình Dương.

Ông Hải cùng đội bóng đất Thủ giành ba chức vô địch V-League (2007, 2008, 2014), á quân 2006 và hạng nhì Cúp Quốc gia 2008, 2014.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ngoài tài năng, ông Hải còn được biết tới với những phát ngôn thẳng thẳn, không ngại động chạm tới bất kỳ nhân vật nào.

Theo thông tin từ phía gia đình, tang lễ của HLV Lê Thụy Hải được tổ chức từ 8h tới 10h ngày 8/5 (tức ngày 27 tháng 3 năm Tân Sửu) tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội.

Sau đó, cố danh thủ sẽ được an táng tại Nghĩa trang nhân dân Quận Hà Đông.

Tiếp tục cập nhật!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.