Bình luận

HLV Troussier có lý do để ghen tị với thầy Park

25/03/2023, 10:00

Lứa cầu thủ trong tay HLV Troussier non kinh nghiệm hơn rất nhiều so với lứa U23 từng cùng HLV Park Hang-seo làm mưa làm gió.

Sau trận thua U23 Iraq, U23 Việt Nam nhận rất nhiều chỉ trích từ chính cổ động viên nhà, điều hiếm khi xảy ra dưới thời HLV Park Hang-seo.

Cũng đúng thôi, bởi bình luận viên Ngô Quang Tùng từng chia sẻ, người hâm mộ Việt Nam có văn hóa chiến thắng, yêu chiến thắng và ghét thất bại, dù đôi khi thất bại còn giá trị hơn cả chiến thắng.

Nói cách khác, chỉ qua một trận đấu, chúng ta đã nhận diện được văn hóa bóng đá của các CĐV Việt Nam.

img

HLV Troussier chịu nhiều thiệt thòi so với người tiền nhiệm khi tiếp quản ghế nóng ở U23 Việt Nam

Thật khập khiễng khi so sánh đội bóng dưới quyền HLV Troussier với lứa U23 từng cùng HLV Park Hang-seo tạo tiếng vang tại Giải U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, vẫn cần đưa ra những gạch đầu dòng để có cái nhìn chính xác nhất, công bằng nhất dành cho các cầu thủ trẻ.

Thời điểm xuất hiện ở Giải châu Á 2018, rất nhiều học trò của thày Park đã có thâm niên thi đấu tại V-League như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Đức…

Trong khi đó, U23 Việt Nam đang dự Giải U23 Quốc tế 2023 chỉ có khoảng 3 cầu thủ thường xuyên xuất hiện ở V-League, sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam. Khuất Văn Khang, cái tên được kỳ vọng là nhạc trưởng mới của U23 Việt Nam thậm chí còn chưa có nổi 90 phút hít thở bầu không khí V-League.

Chỉ riêng chi tiết này đã cho thấy HLV Troussier chịu nhiều thiệt thòi so với người tiền nhiệm khi tiếp quản ghế nóng ở U23 Việt Nam. Nhưng nhìn xa hơn, nó cũng chỉ ra một thực tế rằng, đội tuyển muốn mạnh thì trước hết cầu thủ phải được chơi bóng chuyên nghiệp tại giải VĐQG.

Chẳng phải bỗng dưng mà HLV Park Hang-seo liên tục than phiền về việc các tiền đạo Việt Nam không được trọng dụng tại V-League. Nếu coi đội tuyển là phần ngọn thì giải VĐQG là phần gốc của mỗi nền bóng đá.

Trong những năm gần đây, các đội bóng V-League đã chú trọng hơn tới việc sử dụng cầu thủ trẻ. Nhưng việc làm này diễn ra thiếu đồng bộ và quy mô còn hạn chế. Từ đó dẫn tới việc lứa U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Kinh nghiệm là điều HLV không thể truyền đạt cho học trò mà bắt buộc phải trải qua quá trình thi đấu, tích lũy từ thực tế. Chính bởi vậy, khi nói về màn trình diễn kém thuyết phục của U23 Việt Nam, xin đừng đổ hết lỗi lên đầu các cầu thủ hay HLV Troussier.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.