SEA Games 32

HLV Troussier tuyên bố không ngán đối thủ nào ở bán kết SEA Games 32

08/05/2023, 22:37

HLV Philippe Troussier cho rằng đối thủ nào ở bán kết cũng mạnh và U22 Việt Nam vẫn sẽ chiến đấu hết khả năng để bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Tối 8/5, U22 Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia, qua đó giành vé vào bán kết sớm 1 lượt đấu.

img

HLV Troussier trong cuộc họp báo sau trận đấu với U22 Malaysia (Ảnh: Zing)

Khi được hỏi về việc muốn gặp đối thủ nào ở bán kết, HLV Troussier cho rằng ông và U22 Việt Nam không ngại đội bóng nào ở giai đoạn này.

“Tôi luôn tôn trọng đối thủ. Tôi tin trong mọi trận đấu thì điều gì cũng có thể xảy ra, nên chúng tôi gặp đối thủ nào cũng không có khác biệt.

U22 Indonesia đã vào bán kết và nếu không có gì bất ngờ ở lượt trận cuối thì U22 Myanmar cũng sẽ đi tiếp.

Tôi tôn trọng cả hai đối thủ đó và nếu U22 Việt Nam muốn trở thành nhà vô địch thì không cần phải tránh đối thủ nào”, HLV Troussier nói trong cuộc họp báo sau trận đấu với U22 Malaysia.

Trong màn đọ sức với U22 Malaysia, U22 Việt Nam có bàn mở tỷ số từ rất sớm nhờ công của Văn Tùng.

Đến phút 32, Văn Tùng tiếp tục lên tiếng để hoàn thành cú đúp và giúp U22 Việt Nam dẫn trước 2-0.

Gần cuối hiệp 1, U22 Malaysia có bàn rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng duy nhất của họ trong cuộc đọ sức này.

Với chiến thắng trước “Bầy hổ”, U22 Việt Nam đã có 9 điểm sau 3 trận và cùng U22 Thái Lan vào bán kết.

Nhận xét về màn so tài với U22 Malaysia, HLV Troussier nói: “Trận này thực sự khó khăn vì đối thủ muốn thắng bằng mọi giá. Chúng tôi cũng vào trận với tâm thế quyết thắng.

Do vậy tôi không chỉ hài lòng về kết quả, mà còn về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Mặt sân rất xấu nên U22 Việt Nam khó thực hiện lối chơi như mong muốn.

Nhiều pha bóng các cầu thủ đã phải chuyền ngược về hoặc tranh chấp tay đôi với đối thủ, nhưng họ đã thể hiện được sự quyết tâm trong các pha tranh chấp đó”.

Theo lịch, ngày 11/5, U22 Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với U22 Thái Lan. Đây cũng là trận đấu để phân định ngôi nhất bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.