Bóng đá

HLV từng thất bại ở V-League bất ngờ dẫn dắt đội bóng dự World Cup

21/03/2023, 16:22

HLV Herve Renard được mời về dẫn dắt đội tuyển nữ Pháp trước thềm World Cup nữ 2023 thay cho bà Corinne Diacre.

Theo thông tin từ tờ The Athletic, HLV Herve Renard được mời về dẫn dắt đội tuyển nữ Pháp ngay trước thời điểm diễn ra World Cup nữ 2023.

img

HLV Herve Renard chuẩn bị dẫn dắt đội tuyển nữ Pháp

Trước đó, Chủ tịch CLB Lyon - Michel Aulas, người phụ trách bóng đá nữ tại Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF), cùng với Chủ tịch Strasbourg - Marc Keller, Tổng thư ký FFF - Laura Georges đã thống nhất đưa cựu HLV Nam Định về thay cho bà Corinne Diacre.

Được biết, phía FFF sẽ chính thức công bố HLV Herve Renard trở thành thuyền trưởng của tuyển nữ Pháp sau khi ông đáo hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út.

HLV Renard được đánh giá là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm khi từng dẫn dắt 12 đội bóng, trong đó có tới 6 đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, đây cũng là lần đầu tiên ông được chọn để cầm quân ở một đội bóng nữ.

Vị chiến lược gia người Pháp có hai lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi cùng Zambia (2012) và Bờ Biển Ngà (2015).

Ông từng làm việc ở Việt Nam khi dẫn dắt CLB Nam Định vào năm 2004 nhưng đôi bên đã đường ai nấy đi sau thời gian ngắn hợp tác.

Từ năm 2019 đến nay, HLV Renard dẫn dắt tuyển Ả Rập Xê Út giành quyền tham dự World Cup 2022 và gây ấn tượng với chiến thắng 2-1 trước Argentina ở vòng bảng.

Quay lại với đội tuyển nữ Pháp, hồi đầu tháng 3/2023, FFF đã thông báo sa thải bà Corinne Diacre.

Nguyên nhân là do một số cầu thủ hàng đầu, bao gồm cả đội trưởng Wendie Renard tuyên bố sẽ không thi đấu cho tuyển Pháp tại World Cup nữ 2023 nếu phải làm việc dưới trướng HLV Corinne Diacre.

Các ngôi sao của “Les Bleus” đều cho rằng bà Corinne Diacre làm việc rất thiếu chuyên nghiệp và có cách quản lý yếu kém.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.