World Cup 2022

HLV từng vào chung kết World Cup e dè sức mạnh tuyển Việt Nam

13/06/2021, 11:46
image

Chia sẻ trên tờ The National News, HLV Bert van Marwijk của UAE bày tỏ sự thận trọng trước màn quyết đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 15/6 tới.

img

HLV Van Marwijk bày tỏ sự thận trọng khi đối đầu tuyển Việt Nam vào ngày 15/6 tới

Mới đây, trên tờ The National News, HLV Bert van Marwijk của UAE cho rằng tuyển Việt Nam đã thay đổi hệ thống chiến thuật.

Bởi vậy, ông nhấn mạnh các học trò của mình phải chuẩn bị kỹ cho trận đấu được coi là trận chung kết bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á vào ngày 15/6 tới.

Trong bài viết, nhà cầm quân người Hà Lan đánh giá Việt Nam và Thái Lan là 2 đối thủ đáng gờm nhất bảng đấu này.

Đồng thời, ông Van Marwijk cũng nhắc lại trận thua 0-1 của UAE trước tuyển Việt Nam ở lượt đi bảng G vòng loại World Cup hồi tháng 11/2019. Đây là trận thua khiến cho ông mất ghế HLV trưởng tuyển UAE trước khi trở lại.

HLV từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 yêu cầu các cầu thủ UAE cần duy trì sự tập trung cho trận đấu then chốt sắp tới.

"Rất khó khăn khi đối đầu tuyển Việt Nam. Họ đã giành kết quả tốt trong những trận đấu gần đây. Tất nhiên, toàn đội UAE biết phải làm thế nào khi chạm trán đối thủ như vậy", HLV người Hà Lan chia sẻ.

Hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 17 điểm sau 7 lượt trận, hơn UAE 2 điểm.

Chỉ cần một trận hòa trước đội chủ nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đi tiếp cùng ngôi đầu bảng. Ngay cả trường hợp thua UAE, thầy trò ông Park vẫn có thể đi tiếp với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng tốt nhất.

Về phía tuyển UAE, họ cần phải thắng để soán ngôi đầu bảng G của tuyển Việt Nam và cầm chắc tấm vé vào vòng loại cuối.

Nếu không thể giành được 3 điểm, thầy trò HLV Van Marwijk sẽ khó khăn khi so sánh với các đội nhì bảng khác bởi họ chỉ có tối đa 10 điểm.

HLV Van Marwijk kết luận: "Chúng tôi chưa hoàn thành mục tiêu ở bảng đấu. UAE sẽ chơi trận quyết chiến với tuyển Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi tin các cầu thủ sẽ chơi hết mình ở trận tới"

Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho màn so tài giữa tuyển Việt Nam và UAE. FIFA gọi đây là “trận chiến sinh tử” cho cả hai đội khi cơ hội đi tiếp sẽ được quyết định ở 90 phút sắp tới.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào 23h45 ngày 15/6. Báo Giao thông tường thuật trực tiếp.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.