Quốc tế

HLV tuyển Anh bị "ép" từ chức sau 1 trận cầm quân

28/09/2016, 08:06
image

HLV Sam Allardyce đã chính thức rời khỏi chiếc ghế nóng ở ĐT Anh sau scandal nhận hối lộ.

hlv-tuyen-anh-tu-chuc

HLV tuyển Anh bị "ép" từ chức sau 1 trận cầm quân

Sáng nay (28/9, giờ VN), LĐBĐ Anh (FA) đã lên tiếng xác nhận giữa tổ chức này và HLV Sam Allardyce đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp tác chỉ sau 2 tháng. Nhà cầm quân có biệt danh “Big Sam” cũng mới chỉ dẫn dắt ĐT Anh thi đấu đúng 1 trận (gặp Slovakia tại vòng loại World Cup 2018).

Trước đó, trong ngày 27/9, tờ Telegraph đã đăng tải một đoạn clip được bí mật ghi lại cuộc nói chuyện giữa “Big Sam” và các tay “cò” chuyển nhượng. Ông này nhận 400 nghìn bảng và bày cho đối tác cách lách luật chuyển nhượng của FA. Bên cạnh đó, HLV người Anh còn chế nhạo người tiền nhiệm Roy Hodgson và đưa ra quan điểm của mình về chuyện tuyển Anh bất lực trước Iceland ở VCK EURO vừa qua.

Đoạn clip trên khiến ông Allardyce gặp nhiều áp lực và buộc phải đệ đơn từ chức. Sau cuộc họp khẩn với các quan chức FA, hai bên đã thống nhất đường ai nấy đi. “Đây không phải là một quyết định nhất thời và thiếu cân nhắc. Ưu tiên hàng đầu của FA luôn là bảo vệ và duy trì mọi chuẩn mực đạo đức trong bóng đá. Hơn nữa, HLV trưởng của ĐT Anh là vị trí đòi hỏi tố chất lãnh đạo mạnh mẽ và luôn thể hiện tinh thần tôn trọng đội bóng tại mọi thời điểm” – trích thông báo chính thức của FA.

Được biết, HLV trưởng của đội U21 Anh Gareth Southgate sẽ tạm quyền dẫn dắt tuyển Anh cho 4 trận đấu sắp tới gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha. Nếu làm tốt, ông Southgate sẽ được bổ nhiệm chính thức. Ngược lại, FA sẽ tìm một nhà cầm quân tên tuổi khác để chèo lái Tam Sư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.