Bóng đá

HLV tuyển Campuchia đến Hà Lan, có thể đối đầu Văn Hậu

08/11/2019, 10:21

Tiền vệ Keisuke Honda chính thức gia nhập CLB Vitesse Arnhem theo bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2019/20.

img
Keisuke Honda

Dù đang giữ ghế HLV trưởng ĐTQG Campuchia, song tiền vệ Keisuke Honda vẫn tiếp tục sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp. Theo Japan Times, sau khi chia tay Melbourne Victory, Honda chọn Vitesse - đội bóng Hà Lan, làm bến đỗ mới. Sau gần 1 tháng thử việc, cuối cùng anh đã được CLB này chấp nhận ký hợp đồng 1 năm. Được biết, tiền vệ 33 tuổi quyết định đến Hà Lan thi đấu để hướng đến mục tiêu tham dự Olympic Tokyo 2020 ở quê nhà.

Tiền vệ sinh năm 1986 đã khoác áo 6 CLB kể từ năm 2005. Đỉnh cao nhất của Honda chính là quãng thời gian khoác áo AC Milan ở Italia, nơi anh ra sân 92 trận cho đội chủ sân San Siro, ghi 11 bàn.

Honda cũng từng chơi bóng cho một CLB Hà Lan khác là VVV-Venlo. Đây cũng là CLB đầu tiên ở châu Âu mà tiền vệ tài hoa này khoác áo sau khi rời Nhật Bản. Trong màu áo VVV-Venlo, Honda ghi được 26 bàn thắng sau 74 trận đấu và được rất nhiều CLB lớn theo đuổi thời bấy giờ.

Trong màu áo Đội tuyển Quốc gia Nhật Bản, Honda chơi tổng cộng 98 trận, ghi được 37 bàn thắng, lần gần nhất mà anh tham dự một giải đấu lớn là World Cup 2018, giải đấu mà những chiến binh Samurai xanh chơi hết sức ấn tượng và suýt chút nữa đã trực tiếp loại ĐT Bỉ ở vòng 1/16.

Năm ngoái, Honda đã ký hợp đồng làm HLV tuyển Campuchia với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, anh cũng đang dẫn dắt đội bóng của Đông Nam Á tham dự Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đến Hà Lan lần này, Keisuke Honda có khả năng sẽ giáp mặt với “người quen” ở Đông Nam Á là hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam, người đang chơi bóng cho SC Heerenveen. Vitesse hiện đang hơn Heerenveen 5 điểm ở giải VĐQG Hà Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.