Trong nước

HLV tuyển futsal Việt Nam phát ngôn "phũ" sau trận thua Malaysia

02/11/2017, 11:58

HLV Miguel Rodrigo thất vọng vì màn trình diễn của ĐT futsal Việt Nam.

Rodrigo.

HLV tuyển futsal Việt Nam phát ngôn sốc sau trận thua Malaysia. Ảnh Bạch Dương

Tối 2/11, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại muối mặt 1-5 trước Malaysia ở trận bán kết giải futsal Đông Nam Á 2017. Ngay trong hiệp 1, Việt Nam bị dẫn tới 4 bàn. Sau giờ nghỉ, dù rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà chỉ có được 1 bàn gỡ nhờ công của Ngọc Sơn nhưng đồng thời cũng nhận thêm 1 bàn thua.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo buồn bã cho biết: “Thực sự tôi không biết nói gì hơn sau trận đấu này. Hôm nay chúng tôi đã không chơi futsal và Malaysia thắng là xứng đáng. Là chủ nhà của giải, chúng tôi có trách nhiệm phải giành quyền vào chung kết. Đây có lẽ cũng là rào cản về tâm lý khiến các cầu thủ không thể hiện tốt khả năng của mình, thi đấu với sự bế tắc và phạm những sai lầm không đáng có”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng lịch thi đấu của ĐT Việt Nam không thuận lợi. “Lịch thi đấu tại giải lần này thực sự bất lợi cho ĐT Việt Nam. Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 1,5 ngày nghỉ trước trận bán kết trong khi Malaysia có tới 4 ngày. Đó là lý do chúng tôi tỏ ra thua thiệt về thể lực so với đối thủ của mình. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã rất cố gắng, tạo được 5-6 cơ hội rõ nét nhưng lại không ghi được bàn thắng”. Ông Rodrigo cũng mong học trò sớm lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu tranh hạng ba với Myanmar diễn ra vào chiều mai (3/11).

Trong khi đó, HLV Chiew Chun Yong của ĐT Malaysia tỏ ra tôn trọng đối thủ dù vừa giành chiến thắng. “Việt Nam thực sự là đội bóng rất mạnh, họ đã thể hiện sự ổn định trong các trận đấu tại vòng bảng, chơi ăn ý với nhau. HLV của ĐT Việt Nam cũng rất giàu kinh nghiệm và nổi tiếng”.

“Chúng tôi đã tiếp cận trận đấu hôm nay một cách rất nghiêm túc, không ngần ngại mạo hiểm để chơi đôi công khi cần thiết. Trong 10 phút đầu chúng tôi tổ chức phòng ngự rất tốt, chia cắt được các tuyến của ĐT Việt Nam. Điều quan trọng nhất với Malaysia chính là tinh thần. Trước trận đấu chúng tôi đã làm công tác khích lệ các cầu thủ”, ông Chiew lý giải việc Malaysia thắng đậm Việt Nam.

Theo lịch, Malaysia sẽ gặp Thái Lan vào 19h tối mai trong trận chung kết.

img

Tin bóng đá tối 1/11: Futsal Việt Nam thua sốc; VFF “nở mặt”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.