Bóng đá

HLV tuyển Thái Lan đối mặt điều thầy Park chưa bao giờ gặp phải

06/10/2022, 08:30

Tuyển Thái Lan và HLV Polking đang bị chính người nhà gây khó dễ khiến nguy cơ chịu tổn thất lớn ở AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 - 15/1/2023. Với tuyển Thái Lan, mục tiêu mà họ hướng đến đương nhiên là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch đang nắm giữ.

img

HLV Polking bị chỉ trích trước thềm AFF Cup 2022

Tuy nhiên, thầy trò Mano Polking sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Mới nhất, 2 CLB Thái Lan còn có ý định không nhả người cho đội tuyển.

Lý do là bởi, họ chê trách HLV trưởng Mano Polking không đủ tài năng để huấn luyện đội tuyển quốc gia. Điều này được tờ Nation Online và tờ SMMSPORT chia sẻ mới đây.

Sau khi Thái Lan nhận thất bại trước Malaysia ở trận bán kết giải King’s Cup cuối tháng 9 vừa qua, HLV trưởng đội bóng xứ chùa vàng đã phản pháo người hâm mộ khi khẳng định các học trò của ông chỉ chơi không tốt trong hiệp một.

Điều này vấp phải nhiều chỉ trích, trong đó có Newin Chidchob - chủ tịch CLB Buriram United.

Ông nhấn mạnh: “Chỉ cần 1 giây đội nhà chơi không tốt HLV cũng phải chịu trách nhiệm. Nên nhớ 1 giây ở môn futsal cũng có thể tạo ra sự khác biệt và nhiều giá trị cho trận đấu.

Vì vậy, đừng nói với tôi chỉ là 45 phút thi đấu không tốt, 1 giây cũng không thể chấp nhận. Với tôi, so sánh 1 HLV cũng giống như với một đầu bếp, bạn có đủ mọi chất liệu tốt nhất cần có thì phải tạo món ăn ngon nhất.

Nếu đã có mọi chất liệu tốt nhất mà vẫn tạo ra món ăn ngay cả con vật cũng chê thì phải xem lại tài nghệ của đầu bếp.

Ở đây, đừng trách Liên đoàn hay các CLB, thậm chí cả cầu thủ. Bạn là HLV, bạn có quyền hạn và trong lịch FIFA Days, bạn triệu tập các cầu thủ tốt nhất cần có.

Ở CLB Buriram United, chúng tôi cũng đã tuân thủ mọi quyết định triệu tập cầu thủ trong thời gian cho phép này, vì vậy việc đội tuyển chơi không tốt chắc chắn phải do HLV, và ông ta phải chịu trách nhiệm thay vì phản ứng và lên lớp bào chữa”.

Vị chủ tịch này úp mở khả năng sẽ không để các cầu thủ lên tuyển tại AFF Cup 2022 do thời điểm diễn ra giải đấu, Thai League vẫn tiếp tục các màn so tài thay vì tạm hoãn.

Đồng tình với quan điểm nói trên, ông Sasit Singtothong - Chủ tịch CLB Chonburi cũng có những nhận xét rằng thành tích và lối chơi của tuyển Thái Lan dưới thời HLV Mano Polking quá kém thuyết phục, sử dụng cầu thủ của đội không hợp lý và khẳng định sẽ xem xét việc liệu có nên để cầu thủ lên tuyển tham dự AFF Cup hay không.

img

2 CLB Thái Lan không nhả cầu thủ cho tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2022?

Do giải đấu số 1 Đông Nam Á không nằm trong hệ thống của FIFA nên các CLB được quyền giữ người.

Nếu 2 đội bóng vừa nêu thực sự không nhả quân, Thái Lan sẽ chịu tổn thất rất lớn khi thiếu vắng rất nhiều cái tên quan trọng như: Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Kritsada Kaman, Channarong Promsrikaew hay Supachai Chaided và Suphanat Mueanta.

Nhìn sang Việt Nam, HLV Park hang-seo may mắn hơn người đồng nghiệp bên phía Thái Lan.

Suốt những năm làm việc tại đây, nhà cầm quân Hàn Quốc luôn nhận được sự hậu thuẫn tối đa từ VFF cùng các CLB.

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân giúp ông Park và học trò gặt hái được nhiều thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.