Bóng đá

HLV UAE báo “tin vui” cho U23 Việt Nam

14/01/2020, 18:30

HLV Maciej Skorza khẳng định UAE sẽ quyết thắng Jordan để lấy ngôi đầu bảng D chứ không thủ hòa.

img
HLV Maciej Skorza

Tại bảng D giải U23 châu Á 2020, UAE và Jordan đang cùng có 4 điểm trong khi Việt Nam có 2 điểm. Cuộc đua giành 2 vé vào tứ kết cũng gói gọn với 3 cái tên này, Triều Tiên đã chính thức bị loại. Theo quy định của BTC, các đội bằng điểm trong bảng sẽ xác định vị trí theo chín tiêu chí.

Ba tiêu chí lần lượt được xét đến đầu tiên là điểm đối đầu, hiệu số bàn thắng bại đối đầu, và số bàn thắng đối đầu. Các tiêu chí còn lại là hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, đá luân lưu nếu chỉ có hai đội bằng điểm và đấu lượt cuối, điểm fair-play và bốc thăm.

Do vậy, nếu Việt Nam thắng Triều Tiên và UAE hòa Jordan ở lượt đấu cuối thì buộc phải xét những tiêu chí này bởi cả 3 cùng có 5 điểm. Điểm đối đầu và hiệu số đối đầu 3 đội ngang nhau nhưng nếu UAE và Jordan hòa nhau có bàn thắng thì cặp đôi này sẽ có lợi thế ở tiêu chí bàn thắng đối đầu. Khi đó, Việt Nam sẽ bị loại bất chấp kết quả trận gặp Triều Tiên.

Người hâm mộ Việt Nam lo lắng UAE và Jordan sẽ bắt tay nhau để loại Việt Nam là vì vậy. Tuy nhiên, HLV Maciej Skorza đã tuyên bố UAE sẽ không thủ hòa khi đối đầu Jordan.

“Các cầu thủ cần tập trung và hiểu được tầm quan trọng của trận đấu với Jordan. Chúng tôi phải thắng để đảm bảo suất đi tiếp với vị trí nhất bảng. Đội bóng có nhiều cầu thủ tài năng. Họ đã chơi tốt từ đầu giải và đủ sức tiến xa tại giải đấu”, ông Skorza nói trên trang chủ Liên đoàn bóng đá UAE.

Nếu tuyên bố của ông Skorza được thực hiện nghiêm túc, U23 Việt Nam tạm có thể yên tâm tập trung sức lực, tinh thần cho trận gặp Triều Tiên. Muốn đi tiếp, đoàn quân áo đỏ phải vượt qua đối thủ này trước khi chờ đợi kết quả màn so tài giữa UAE và Jordan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.