Bóng đá

HLV UAE bị học trò công khai chỉ trích sau trận thua Việt Nam

15/11/2019, 21:51

Tuyển thủ UAE đã công khai chỉ trích cách sử dụng nhân sự của HLV Bert van Marwijk trong trận thua trước tuyển Việt Nam tối 14/11.

img
HLV Bert van Marwijk bị học trò chỉ trích

Tối 14/11, tuyển UAE phải nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022. Sau trận thua này, tiền vệ Khaled Khamis Obaid đã công khai chỉ trích cách dùng người của HLV Bert van Marwijk. Cụ thể, Obaid cho rằng Ahmed Khalil không xứng đáng được trao cơ hội trên hàng công.

“Trao niềm tin vào Khalil ngay từ đầu không phải quyết định sáng suốt của HLV Bert van Marwijk. Zayed Al-Ameri hay Khalfan Mubarak, những cầu thủ đã chơi tốt trong màu áo Al-Jazeera thời gian qua xứng đáng được trao cơ hội sớm hơn. HLV Van Marwijk đã phải trả giá với những sự thay đổi muộn màng của mình”, Obaid nói.

“Trước khi phải thi đấu thiếu người, UAE mới là những người chơi tốt hơn. Tuy nhiên, phong độ tệ hại của Ahmed Khalil khiến chúng tôi không thể tạo ra được những cơ hội thực sự”, tiếp lời Obaid.

img
UAE lép vế khi làm khách trước tuyển Việt Nam

Cũng theo Obaid, việc phải chơi thiếu người khiến UAE đánh mất sự cân bằng: “Việc Al Hammadi bị truất quyền thi đấu buộc HLV Van Marwijk phải đưa Mohammed Al Attas trở lại vị trí trung vệ. Điều này để lại sự mất cân bằng lớn ở khu vực giữa sân, và Việt Nam đã tận dụng lợi thế này để làm chủ hoàn toàn trận đấu”.

Dẫu thừa nhận Việt Nam chiếm quyền kiểm soát trận đấu nhưng tuyển thủ UAE cũng khẳng định hàng thủ đội nhà đã chơi tốt, ngăn chặn được nhiều sức mạnh của hàng công Việt Nam. “Hàng phòng ngự đã chơi tốt và hoàn thành xuất sắc việc làm chậm nhịp tấn công của đối thủ. Việt Nam chỉ tổ chức được hai pha tấn công đáng chú ý. Một tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ và một tình huống kết thúc bởi khoảnh khắc bất ngờ của Nguyễn Tiến Linh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.