Bóng đá

HLV UAE đưa đội tuyển Việt Nam "lên mây"

13/11/2019, 13:00

HLV Bert van Marwijk đánh giá cao Việt Nam, nhưng tin tưởng sẽ cùng tuyển UAE giành kết quả tốt nhất trong trận cầu tại Mỹ Đình vào ngày 14/11.

img
HLV UAE Bert van Marwijk trong buổi họp báo trước trận đấu

23h30 tối 12/11, UAE đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam vào ngày 14/11 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, đội bóng Tây Á có 6 điểm sau 3 trận (thắng Indonesia, Malaysia và thua Thái Lan), xếp thứ 3 sau Thái Lan và Việt Nam.

Trước đó, tuyển UAE có 2 ngày rèn quân tại Thái Lan trước khi sang Việt Nam tối 12/11, thay vì có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu tại Hà Nội, HLV Bert van Marwijk cho biết nguyên nhân trong buổi họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi có nhiều sự chuẩn bị trên đất Thái Lan. Khí hậu của Thái Lan tương tự Việt Nam. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận gặp tuyển Việt Nam".

Nói về đối thủ của mình, HLV Marwijk thận trọng: "Chúng tôi mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu về mọi khía cạnh của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ không tiết lộ chi tiết. Tôi không sợ UAE sẽ thua Việt Nam. UAE tôn trọng mọi đối thủ và chuẩn bị tốt nhất cho mỗi trận đấu. Tôi cho rằng Việt Nam là đội mạnh nhất tại bảng G".

Ở lần gần nhất gặp nhau tại Hà Nội, trong khuôn khổ vòng bảng giải vô địch châu Á Asian Cup 2007, UAE thua Việt Nam 0-2 cũng trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, ông Van Marwijk coi nhẹ chi tiết lịch sử này. "Những gì diễn ra trong quá khứ thì đã thuộc về quá khứ. Điều tôi và các học trò nghĩ đến lúc này chỉ là làm thế nào để chơi tốt nhất, đạt kết quả tốt nhất ngày mai. Tôi không tiện tiết lộ UAE sẽ chơi như thế nào, nhưng chúng tôi sẽ chơi theo cách đặc trưng nhất của đội. Tôi tin chúng ta sẽ thưởng thức một trận cầu thú vị vào ngày mai", vị thuyền trưởng của UAE nói.

Nói về trường hợp của Văn Hậu đang thi đấu ở Hà Lan, HLV Bert van Marwijk chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Tôi cũng biết các bạn có một cầu thủ, tên là Đoàn Văn Hậu đang thi đấu ở Hà Lan. Tôi có nghe nói về cậu ấy, chỉ vậy thôi".

Ở trận gặp tuyển Việt Nam, UAE vắng mặt tiền đạo Ali Mabkhout do nhận đủ số thẻ vàng. HLV Marwijk từ chối bình luận về sự vắng mặt của cầu thủ chủ lực này. “Dù chấn thương hay do nhận thẻ vàng, vấn đề là UAE không thể sử dụng Mabkhout và tôi không thể bình luận về trường hợp này”, ông nói.

UAE đang là đội bất lợi trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng G sau trận thua Thái Lan hồi tháng 10. Làm khách trước tuyển Việt Nam hôm 14/11, đội bóng này đặt mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.