Bóng đá

HLV và cầu thủ Nhật Bản chuẩn bị cho thất bại trước Việt Nam?

24/01/2019, 14:14

Người Nhật không dùng những lời lẽ đao to búa lớn, thậm chí dường như chuẩn bị cho kịch bản thua ĐT Việt Nam.

img
Ông Moriyasu.

Trong cuộc họp báo trước trận tứ kết tối nay, HLV Moriyasu khẳng định ông và các học trò đã sẵn sàng cho trận tứ kết Asian Cup 2019 với Việt Nam. Ông cho biết mình và các học trò đến Asian Cup để đoạt cúp.

Tuy vậy, ông Moriyasu không dùng những lời lẽ khẳng định sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân này thậm chí còn nhắc đến những trở ngại về tinh thần và thể lực sau trận đấu với Ả-rập Xê-út, trong đó có ít hơn một ngày nghỉ so với Việt Nam.

Nhà cầm quân sinh năm 1968 còn nói việc lực lượng của ông có nhiều cầu thủ trẻ: "Ở giải này, Nhật Bản có nhiều cầu thủ non trẻ, thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi đang học hỏi qua từng trận đấu".

Cầu thủ Gaku Shibasaki cũng đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, trước cuộc đối đầu ở tứ kết Asian Cup 2019. "ĐTVN có mặt ở tứ kết nên cũng có thể xem là một đội bóng mạnh. Họ sở hữu một tập thể trẻ trung, tinh thần chiến đấu cao và lối chơi giàu kỹ thuật, thi đấu rất tổ chức. Chúng tôi sẽ phải hết sức cố gắng", Gaku Shibasaki đánh giá trong cuộc họp báo ở Dubai chiều 23/1.

Shibasaki một lần nữa nói về việc đội tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ trẻ: "Tại World Cup 2018, Nhật Bản có những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn. Lúc này chúng tôi là đội bóng trẻ và Asian Cup sẽ là dịp để các cầu thủ trưởng thành và tiến lên một tầm cao mới. Tôi hy vọng đội sẽ tận hưởng cơ hội mà những trận cầu lớn thế này mang lại".

Những phát ngôn của HLV Moriyasu và Shibasaki cho thấy dường như đội bóng này có sự e dè nhất định trước trận tứ kết với Việt Nam. Những thông tin mà họ nhắc tới khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy họ rào đón, chuẩn bị cho thất bại trước Việt Nam.

Nhật Bản hiện đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Asian Cup (4 lần) và vẫn là ứng viên nặng ký ở giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Moriyasu vấp phải nhiều chỉ trích vì lối chơi thực dụng khi toàn thắng với cách biệt một bàn, và có những trận đấu chỉ sở hữu bóng 23%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.