Quốc tế

HLV van Gaal 'lãng phí' Mata

24/03/2015, 19:02

Mata chính là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League kể từ mùa giải 2011/2012.

Những thống kê ấn tượng về Mata
Những thống kê ấn tượng về Mata

Hôm chủ nhật vừa qua, Mata đã tỏa sáng với một cú đúp giúp M.U đánh bại Liverpool dù khá lâu rồi tiền vệ này mới được vào sân. Thậm chí trước đó còn có nguồn tin cho rằng M.U sẽ thanh lý Mata ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vì không phù hợp với triết lý của HLV van Gaal. Tuy nhiên, nhìn những con số dưới đây, có lẽ nhà cầm quân người Hà Lan nên xem nhìn lại chính cách dùng người của mình.

Tờ 101 GreatGoals vừa đăng tải một thống kê của Opta cho thấy không một tiền vệ nào tại Premier League vượt qua được Juan Mata ở tổng hai tiêu chí ghi bàn và kiến tạo. Cụ thể, từ mùa giải 2011/2012, Mata đã có 31 bàn thắng cùng 34 pha kiến tạo để đồng đội lập công (tổng 65), cao nhất tại Premier League. Xếp ngay sau Mata là David Silva của Man City với 26 bàn thắng và 35 pha kiến tạo (tổng 61).

Đồng đội của Silva ở Man City là Y.Toure đứng ở vị trí thứ ba 40 bàn thắng cùng 20 lần kiến tạo (tổng 60). Eden Hazard của Chelsea xếp thứ tư với 34 bàn thắng và 24 pha kiến tạo trong khi Gerrard đứng thứ 5 với 33 lần lập công cùng 25 lần "dọn cỗ" cho đồng đội.

Điều đáng nói ở đây là Mata không được ra sân thường xuyên trong đội hình Chelsea. Tới khi chuyển sang M.U, tình hình vẫn không được cải thiện. Trong khi đó, những cái tên như Silva, Toure, Hazard hay Gerrard đều là những nhân tố "cứng" tại CLB. Hơn nữa, dù ở Chelsea hay M.U, Mata rất ít khi được giao nhiệm vụ đá phạt và cơ hội để tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn cũng bị giảm đi đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.