World Cup 2022

HLV về nhì World Cup phát biểu đầy bất ngờ sau trận thắng "lạ" Việt Nam

16/06/2021, 06:55
image

HLV Bert van Marwijk cho rằng, trận thắng Việt Nam là màn trình diễn tốt nhất của UAE.

img

HLV Bert van Marwijk

Đêm 15/6, rạng sáng 16/6, UAE và Việt Nam chạm trán nhau trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kết thúc 90 phút, UAE giành thắng lợi 3-2. Đội bóng áo trắng dễ dàng có 3 bàn thắng ở 50 phút đầu nhưng cũng dễ dàng để thua 2 bàn ở 10 phút cuối.

Dù bị thủng lưới 2 bàn và trải qua cảm giác lo âu những phút cuối nhưng HLV van Marwijk của UAE vẫn cho rằng các cầu thủ dưới quyền ông đã có màn trình diễn tốt nhất.

“Tôi rất tự hào về đội hình này, và những gì họ làm. Qua mỗi trận, họ đều trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao. Chúng tôi đã thắng đậm các trận trước, và giờ là thắng 3-2 trước tuyển Việt Nam trong trận cầu có tính quyết định. Đây là trận UAE chơi hay nhất và đúng thứ bóng đá tôi muốn”, ông Marwijk nói.

Đánh giá về trận đấu, nhà cầm quân Hà Lan phân tích, UAE đã chơi tấn công đa dạng, đều ở hai biên khiến hàng thủ Việt Nam bị kéo giãn, để lộ nhiều khoảng trống.

Dẫu vậy, vị HLV từng cùng Hà Lan về nhì tại World Cup 2010 cho biết, ông không thực sự hài lòng khi đội bóng Tây Á để thua 2 bàn ở cuối hiệp 2.

Về phần mình, trợ lý Lư Đình Tuấn của tuyển Việt Nam không giấu được niềm tự hào khi đoàn quân áo đỏ lập chiến tích lịch sử - có mặt ở vòng loại cuối một kỳ World Cup.

“Chúng tôi sẽ mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam giới thiệu ra khắp châu Á. Chiến tích lần này còn như nguồn động viên tinh thần cho nhân dân Việt Nam chống dịch Covid-19. Đây thực sự là niềm tự hào dân tộc”, ông Tuấn khẳng định.

Cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM cũng thừa nhận, trong hiệp 1, Việt Nam chơi không tốt, để đối phương thoải mái phô diễn và có 2 bàn thắng.

“Sang hiệp hai, chúng tôi thay đổi một số vị trí và chiến thuật, giúp đội chơi tốt hơn. Các cầu thủ cũng đã thi đấu với tinh thần cao nhất, tinh thần Việt Nam và ghi được hai bàn. Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu trận này”, ông Tuấn nói.

Highlight UAE vs Việt Nam:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.