Bóng đá

HLV vô địch World Cup muốn làm điều đặc biệt khi dẫn dắt futsal Việt Nam

09/08/2022, 12:07

HLV Diego Raul Giustozzi muốn nâng tầm futsal Việt Nam và việc đầu tiên phải thực hiện là truyền cho cầu thủ sự tự tin.

Sáng 9/8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố HLV trưởng đội tuyển futlsal Việt Nam. Theo đó, HLV Diego Raul Giustozzi sẽ chính thức dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam theo bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

img

HLV Diego Raul Giustozzi (giữa) cùng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Ông Diego Raul Giustozzi sinh ngày 1/8/1978, được đánh giá là HLV futsal có trình độ chuyên môn cao, từng dẫn dắt ĐT futsal quốc gia Argentina giành HCB tại Đại hội thể thao Nam Mỹ 2014, Vô địch Natinal Cup 2014, Vô địch Continental Cup 2014, Vô địch America Cup 2015, Vô địch U20 Nam Mỹ 2016, vô địch FIFA futsal World Cup 2021, Vô địch Intercontinental Cup 2017, cũng như gặt hái nhiều thành công cùng các CLB mạnh của các quốc gia có futsal phát triển như Argentina, Italia, Tây Ban Nha…

Đáng chú ý, ngôi vô địch FIFA futsal World Cup 2016, cũng là lần đăng quang đầu tiên trong lịch sử của ĐT futsal quốc gia Argentina tại đấu trường thế giới và cũng là điểm son rực rỡ nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Diego Raul Giustozzi.

Với năng lực đã được khẳng định và bề dày kinh nghiệm, ông Diego Raul Giustozzi được kỳ vọng sẽ đưa ĐT Futsal Quốc gia Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới, trước mắt là hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục tại VCK Cúp futsal châu Á 2022, diễn ra tại Kuwait vào tháng 9 tới, tiếp đó là lộ trình hướng tới cạnh tranh suất dự VCK FIFA futsal World Cup 2024.

“Ước nguyện và quyết tâm lớn nhất của tôi khi đến Việt Nam là khi tôi rời đi thì futsal Việt Nam thời điểm đó phải tốt hơn futsal Việt Nam của hiện tại. Danh hiệu rất quan trọng, nhưng quyết tâm để đạt được danh hiệu thì không chỉ phụ thuộc vào tôi mà còn phụ thuộc vào các cầu thủ cũng như nhiều yếu tố khác, làm thế nào để tất cả cùng nhau đem đến niềm tin”, HLV Diego phát biểu ở buổi ra mắt.

HLV Diego nói thêm: “Tôi đến Việt Nam là bắt tay ngay vào công việc, bởi trong 6 tuần nữa chúng ta phải giành chiến thắng tại VCK Cúp futsal châu Á. Sau đó tôi và VFF cũng sẽ cùng ngồi lại để vạch ra một kế hoạch nhằm phát triển các đội trẻ, cũng như làm cách nào để phát triển tốt hơn các giải trong nước. Tôi rất cảm ơn VFF đã đặt niềm tin vào tôi và tôi sẽ cố gắng đóng góp hết sức mình có thể để có thành quả tốt nhất cho futsal Việt Nam”.

Nhà cầm quân người Argentina cũng cho biết, ông rất hạnh phúc khi lần đầu đến Việt Nam nhưng nhận được sự tiếp đón nồng hậu cùng những nụ cười. Ngoài ra, ông đánh giá cao trái tim nhiệt huyết của các cầu thủ futsal Việt Nam và muốn thổi vào đầu học trò sự tự tin.

“Họ có một trái tim nóng, tinh thần sẵn sàng chiến đấu. Nhiệm vụ của tôi là giúp họ luôn tự tin trước mọi đối thủ. Futsal Việt Nam phải được nâng tầm, phải tiến lên chứ không thể bằng lòng với hiện tại”, ông Dieo bày tỏ.

Về phần mình, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, phía VFF sẽ luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất đối với quá trình chuẩn bị của ĐT futsal Việt Nam. Bên cạnh việc tạo điều kiện để đội tuyển được tập huấn sớm hơn so với kế hoạch nhằm giúp tân HLV trưởng làm quen với các cầu thủ, lãnh đạo VFF cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bám sát và triển khai các công việc liên quan nhằm đảm bảo đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi đấu tại VCK Cúp futsal châu Á 2022.

Trong khi đó, ông Trần Anh Tú, Ủy viên Thường trực VFF, Trưởng ban futsal cho hay, việc mời HLV Diego sang Việt Nam không hề dễ dàng bởi vị HLV này có những yêu cầu rất cao về sự chuyên nghiệp. Tuy vậy, ông Tú cũng chia sẻ, vị thế của futsal Việt Nam hiện tại đã được nâng lên rất nhiều, được bạn bè thế giới biết tới nên cũng có đôi chút thuận lợi trong quá trình đàm phán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.