Quốc tế

HLV Wenger bất ngờ ca ngợi Jose Mourinho

02/12/2017, 12:42

Arsene Wenger tin rằng đối thủ của mình trong trận đấu sắp tới là một tập thể mang những phẩm chất của Jose Mourinho

arsenal-mu

HLV Arsene Wenger: Manchester United đã là một đội quân Mourinho đích thực

Nói về cuộc đại chiến Manchester United - Arsenal đêm nay, HLV Arsene Wenger thừa nhận rằng nó không còn là tâm điểm tại giải đấu. Song ông vẫn cho rằng trận đấu này có vai trò quan trọng lớn.

Mùa trước, Arsenal đã có trận thắng Man United 2-0. Đó cũng là lần đầu tiên ông Wenger chiến thắng Mourinho trong 16 lần đối đầu trước đó. Dù trên thực tế, Man United khi ấy cũng đã chủ động buông súng để tập trung cho chung kết Europa League. 

Mùa này, Quỷ đỏ sẽ tiến quân vào Bắc London với mục đích duy nhất là giành trọn 3 điểm, rút ngắn khoảng cách với Manchester City trên bảng xếp hạng. Mới chỉ để thua 2 trận mùa này, MU theo ông Wenger nhận xét là đã phản ánh đúng phẩm chất của HLV Mourinho.

"Chắc chắn ông ấy đã giành thời gian để tạo dấu ấn lên đội tuyển, dù sao giờ cũng là năm thứ 2 ông ấy tại vị. Họ muốn trở thành một tập thể mạnh. Họ có sức mạnh và nhiều động lực để tiến bước. Mọi cầu thủ đều như vậy. Romelu Lukaku, Ibrahimovic (đã quay trở lại và bạn không thể nói anh ấy thiếu động lực), Marcus Rashford, Anthony Martial. Tất cả đều mạnh, vì thế màn trình diễn ở hàng thủ của Arsenal sẽ trở nên quan trọng trong trường hợp chúng tôi mất kiểm soát bóng. Tôi tin họ là một thế lực nguy hiểm. Hãy nhìn vào các cầu thủ của họ, nguy hiểm ở mọi vị trí".

Suốt nhiều năm qua, Man United của HLV Alex Ferguson và Arsenal của ông Wenger đã đối đầu nhau và chia sẻ 9 danh hiệu vô địch quốc gia từ 1996 - 2004. Giờ đây, các trận đấu của 2 đội bóng này không còn đóng vai trò quyết định người giành cúp nữa. “Giờ có tới 6 hay 7 đội chiến đấu vì chức vô địch. Nhưng dù sao đây vẫn là trận đấu lớn và rất quan trọng", ông Wenger giãi bày. "Quan trọng là bởi có 2 đại gia gặp nhau. Điều này luôn tạo ra một trận cầu lớn, các cầu thủ luôn hiểu sẽ có nhiều thứ để bàn trước và sau tiếng còi khai/mãn cuộc.”

12 trận đấu trên sân nhà vừa qua, Arsenal đã giành chiến thắng và đang tiến vào top 4. Dù vậy, họ vẫn để thua đội đầu bảng Man City tới 12 điểm. Ông Wenger cho rằng HLV Man City, Pep Guardiola đã giành không ít may mắn để duy trì mạch bất bại trong mùa bóng năm nay. "Tôi cho là họ đã ít nhiều gặp may mắn. Trên hết thì chúng tôi chỉ tập trung vào kết quả của mình, chứ không phải ở Man City".

Bước vào đại chiến đêm nay, Arsenal sẽ không có bản hợp đồng kỷ lục Alenxandre Lacazette do gặp chấn thương ở trận đấu với Hudderfields hồi giữa tuần. Alexis Sanchez cũng đang gặp chấn thương dây chằng, song HLV Arsene Wenger vẫn hi vọng chân sút Chile có thể ra sân. Theo đó, Oliver Giroud nhiều khả năng sẽ có lần đầu ra sân trong đội hình chính thức ở mùa bóng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.