Thể thao

HLV Wenger tự bắn vào chân mình

03/12/2015, 19:24

Chỉ cần một đội hình khỏe mạnh, nhiệt huyết, “Pháo thủ” dù khó khăn cũng sẽ có điểm trước Norwich.

arsenewengerpoint-1419580231997-crop-1419580238182
Wenger tự bắn vào chân mình

 Truyện ngụ ngôn kể rằng, một bác nông dân chất hàng lên lưng lừa mang ra chợ bán. Đi được một lúc, thấy ven đường có tảng đá, ông nghĩ bụng, tảng đá này mà đem về bắc cầu ao thì tuyệt. Vậy là ông chất lên lưng lừa. Con lừa đã bắt đầu ì ạch. Đi được một lúc nữa, thấy mấy khúc củi to, ông lại chất lên… Gần đến chợ, trời đã đứng bóng, mồ hôi ra đầm đìa, bác nông dân cởi áo ngoài vắt lên lưng lừa. Con lừa ngã khuỵu. Bác nông dân lầm bầm mắng: “Đúng là đồ con lừa, có cái áo mà không mang được”. Thế nhưng, bác nông dân không hiểu rằng, những gì con lừa mang trên lưng đã đến giới hạn và chẳng cần đến cái áo cũng có thể khiến nó ngã khuỵu.

Từ câu chuyện con lừa và cái áo, có thể liên tưởng tới vấn nạn chấn thương tại Arsenal. HLV Wenger đang méo mặt vì hàng loạt trụ cột làm bạn với bệnh viện, bác sỹ. Những lo lắng của nhà cầm quân người Pháp hẳn không thừa, bởi sắp tới Arsenal sẽ bước vào giai đoạn cực kỳ cam go. Tại Champions League, “Pháo thủ” buộc phải thắng cách biệt hai bàn trước Olympiakos mới có cơ hội đi tiếp. Tại giải Ngoại hạng Anh, thầy trò Wenger sẽ phải đối đầu với Man City và cuộc đọ sức này có tác động rất lớn tới cuộc đua tới ngôi vô địch.

Thế nhưng, nếu suy xét kỹ mới thấy những khó khăn của Arsenal đều do Giáo sư tạo ra. Tất nhiên, luận điểm này hoàn toàn có cơ sở. Đơn cử như ở trận đấu với Norwich cuối tuần trước, HLV Wenger đâu nhất thiết phải để Sanchez và Cazorla vào sân - nhất là khi cả hai đang gặp vấn đề về sức khỏe. Chỉ cần một đội hình khỏe mạnh, nhiệt huyết, “Pháo thủ” dù khó khăn cũng sẽ có điểm trước Norwich. Đằng này, vị thuyền trưởng người Pháp lại cố chấp với lý do “nếu không được ra sân, Sanchez sẽ mất cảm giác bóng”.

Lý do này nghe thì rất thuyết phục nhưng thực ra Giáo sư đang tự huyễn hoặc mình và người hâm mộ. Ông muốn một chiến thắng để tiếp tục đua với M.U, Man City. Mà đã muốn chiến thắng thì cần phải có Sanchez và Cazorla trong đội hình. Hậu quả, Sanchez phải rời sân giữa chừng, Cazorla đá hết trận nhưng điểm chung là cả hai đều dính chấn thương nặng, chưa hẹn ngày trở lại.

Cộng thêm Coquelin, Koscielny, Gibbs... Arsenal đã mất tới phân nửa đội hình chính cho giai đoạn tới. Quan trọng hơn, nhìn quanh một lượt lực lượng Giáo sư đang có trong tay, không có cái tên nào đủ tầm thay thế cho Sanchez, Cazorla, Coquelin...Thế chẳng hóa ra, Giáo sư đã tự bắn vào chân mình khi đang chạy đua với các đối thủ.

Giờ đây, hẳn HLV Wenger đang tự trách mình, giá như không “cố đấm ăn xôi” ông đã không phải đối mặt với bài toán hóc búa đến vậy. Áp lực thành tích khiến nhà cầm quân người Pháp không còn đủ tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Kể cũng phải thôi, đã lâu lắm rồi Arsenal đâu được nếm hương vị chiến thắng ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.