Bóng đá

HLV World Cup lo sợ sẽ sa lầy tại Indonesia

06/02/2020, 06:30

HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia tiết lộ về những áp lực của mình khi nhận lời làm việc tại xứ vạn đảo.

img
HLV Shin Tae Yong

Ngày 9/2 tới đây, ĐT Indonesia sẽ hội quân tại trung tâm huấn luyện tại thủ đô Jakarta. Đây sẽ là lần đầu tiên, HLV Shin Tae Yong làm việc với các cầu thủ của ĐTQG xứ vạn đảo trên cương vị HLV trưởng.

Được biết đợt hội quân này của ĐT Indonesia là để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước Thái Lan (26/3) và UAE (31/3). Đây cũng sẽ là màn ra mắt của HLV Shin Tae Yong với người hâm mộ Indonesia.

Trước những trận đấu quan trọng, trong bài phỏng vấn với tờ Sportal Korea của Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong thừa nhận có sự chán nản nhất định với công việc hiện nay.

Nguyên nhân vì ông đang phải chia sức cho nhiều đội tuyển. Đặc biệt là thời gian dành cho U19 Indonesia, chuẩn bị cho giải U20 thế giới trên sân nhà. Vị chiến lược gia từng dẫn Hàn Quốc dự World Cup 2018 cho biết, ông lo ngại có thể rơi vào tình cảnh như người tiền nhiệm Simon McMenemy.

Bởi vì, những chỉ đạo của ông về mặt chiến thuật gặp phải rào cản lớn về ngôn ngữ, nên hiệu quả không được như mong đợi. Mặc dù, ông vẫn sự hỗ trợ tận tình của hai trợ lý người Indonesia Indra Sjafri và Nova Arianto.

"Các trợ lý người bản địa sẵn sàng giúp đỡ tôi trong công việc. Dù vậy, bản thân tôi đang cảm thấy áp lực nhất, kể từ khi chính thức nhận công việc làm HLV trưởng Indonesia", Sportal Korea dẫn lời của vị chiến lược gia từng dẫn Hàn Quốc dự World Cup 2018.

Hiện tai, ĐT Indonesia đang đứng cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi chưa giành được điểm nào sau 5 trận đấu đã qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.