Xã hội

HN sẽ phong toả tài khoản của Chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

24/06/2016, 13:08

"Nếu chủ đầu tư cố tình không thực hiện, thì sẽ phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư toà nhà 8B Lê trực..."

cham-pha-do-8b-le-truc-do-van-de-ky-thuat-la-khong

Nếu chủ đầu tư nhà 8B Lê trực cố tình chậm trễ tháo dỡ, Hà Nội sẽ phong toả tài khoản của doanh nghiệp này

Ngày 24/6, Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND TP với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II/2016.

Tại đây, báo cáo thêm về tình hình tháo dỡ phần sai phạm của toà nhà 8B Lê Trực gây ồn ào dư luận thời gian qua, ông Hoàng Trọng Quyết – Bí thư Quận ủy Ba Đình cho biết, phía quận Ba Đình đã họp nhiều lần, quyết liệt yêu cầu chủ đầu tư thực hiện, trực tiếp duyệt các phương án để phá dỡ giai đoạn 1 là xử lý toàn bộ vi phạm tầng 19.

"Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có vướng mắc với thẩm quyền của Quận, chưa đủ áp lực với chủ đầu tư. Chủ đầu tư cũng gây nhiều khó khăn, chưa thực hiện nghiêm túc mặc dù trực tiếp quận, phường đứng ra thực hiện cưỡng chế. Đặc biệt, nguồn tiền phục vụ công tác phá dỡ chủ đầu tư cố tình không đảm bảo" - ông Quyết báo cáo.

Bí thư Quận uỷ Ba Đình cũng đưa ra đề xuất, nếu hết tuần này, Chủ đầu tư còn cố tình không thực hiện thì Quận sẽ báo cáo Thành phố để có giải pháp mạnh hơn. Có thể phong toả toàn bộ tài khoản của Chủ đầu tư, hoặc cho phép Quận ứng ngân sách để thực hiện phá dỡ. Sau đó, sẽ tiếp tục có biện pháp để yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện. "Quan điểm của quận là quyết liệt và quyết tâm thực hiện theo các chỉ đạo của Thành phố” - ông Quyết nhấn mạnh.

Cho ý kiến và kết luận về vấn đề này, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực vừa mới đây đã xin cam kết nộp tiền vào để Thành phố xử lý tháo dỡ phần sai phạm. "Nếu Chủ đầu tư không nộp tiền thì Thành phố sẽ cho phép quận Ba Đình ứng tiền ra trước để xử lý, sau đó sẽ phạt chủ đầu tư về việc chậm nộp" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo và cho biết, Thành phố sẽ cho rà soát và cho dừng toàn bộ các công trình mà Chủ đầu tư công trình nhà 8B Lê Trực đang thực hiện trên địa bàn Thành phố. Quan điểm nhất quán là Thành phố rất cần các nhà đầu tư, nhưng không thể chấp nhận các hành vi vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.