Chất lượng sống

Hô biến hàng trăm lít dầu chổi thành dầu tràm đặc sản Huế

11/05/2018, 18:16

Sáng 11/5, Công an TP Huế cho biết vừa phát hiện cơ sở dầu tràm “biến” hàng trăm lít dầu chổi thành dầu tràm.

Bien- hang- tram- lit- dau- choi- thanh- dau- tram

Lực lượng chức năng "đột kích" cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm ở phường Phú Cát (TP Huế)

Khoảng 9h ngày 8/5, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường - Công an TP Huế bất ngờ “đột kích” cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy trên đường Chi Lăng (phường Phú Cát, TP Huế), phát hiện 1.087 chai dầu được dán nhãn mác Phước Quy và Thiên An nghi vấn không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố.

Đặc biệt, cũng tại cơ sở này, lực lượng Công an phát hiện 3 thùng phi nhựa loại 180 lít bên trong là dầu chổi. Chủ cơ sở cho biết, số dầu chổi (thành phẩm chính là cây chổi, không phải từ cây tràm- PV) này sẽ chiết vào các chai nhỏ 100ml và được dán nhãn mác dầu tràm cung cấp ra thị trường với giá rẻ.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu kiểm nghiệm và tạm giữ toàn bộ số sản phẩm dầu tràm trên. Đến ngày 10/5, Công an TP Huế đã nhận được kết quả từ Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên- Huế.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, toàn bộ số dầu tràm tạm giữ không đảm bảo tiêu chuẩn quy định. Hàm lượng Cineol trong các chai dầu tràm nói trên chỉ đạt 5.0 đến 10% trong khi đó theo quy định hàm lượng Cineol của dầu tràm đạt từ 40 đến 60%.

Hiện, Công an TP Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm chủ cơ sở theo quy định pháp luật.

Theo thông tin trên một số diễn đàn về dầu tràm cho thấy, dầu chổi- thường có thành phần chính là cây chổi (không phải từ cây tràm) được bán theo hai dạng: thứ nhất dầu chổi nguyên chất có màu vàng đậm, loại thứ hai dầu chổi pha với dầu tràm loại hai. Loại dầu này khi sử dụng không hại gì cho da và sức khỏe, nhưng không tốt bằng dầu tràm và có giá thành rẻ hơn.

Đáng chú ý, ngoài cách dùng dầu chổi ra để pha với dầu tràm, còn có hiện tượng một số người dùng một số hóa chất, dung dịch khác để pha trộn kiếm lời, những dung dịch này có hại cho sức khỏe của người dùng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.